Lựa chọn màu sắc phù hợp với phong thủy từ lâu đã và đang trở thành việc quan trọng để cuộc sống trở nên thuận lợi và hạnh phúc hơn. Cùng MARC tìm hiểu tuổi dậu hợp màu gì, để có thể lựa chọn và mặc đúng, giúp năng lượng và may mắn hơn nhé.

Tuổi dậu hợp màu gì? Kỵ màu gì?

Trong cuộc sống, những người tuổi Dậu thường là những người cần cù, chịu khó làm ăn, họ là người quyết đoán, có chính kiến, sẵn sàng nói lên những suy nghĩ của bản thân. Với tính cách cực kỳ khéo léo, người tuổi Dậu luôn được mọi người yêu mến. Những người tuổi Dậu tính theo mệnh như sau:

  • Tuổi dậu thuộc hành hỏa: 1957,2017.
  • Tuổi dậu hành Thủy: 1945, 2005.
  • Tuổi dậu thuộc hành kim: 1993.
  • Tuổi dậu thuộc mệnh Mộc: 1981.
  • Tuổi dậu thuộc mệnh Thổ: 1969

Tuổi dậu hợp màu gì?

Việc tuổi dậu hợp màu gì còn phụ thuộc vào bản mệnh, dưới đây là những màu sắc theo mệnh của người tuổi Dậu:

  • Tuổi dậu mệnh Kim: Màu vàng, màu trắng, nâu đất.
  • Tuổi dậu mệnh mộc: Màu đen, màu xanh.
  • Tuổi dậu mệnh Thổ: Màu đỏ, màu cam, màu tím, màu nâu.
  • Tuổi dậu mệnh Thủy: Màu xanh dương, màu đen, màu trắng.
  • Tuổi dậu mệnh Hỏa: Đỏ, cam, tím, xanh lá cây.

Tuổi dậu kỵ màu gì?

Cũng như màu sắc hợp, việc tuổi dậu kỵ màu gì cũng phụ thuộc vào bản mệnh của người đó:

  • Tuổi dậu mệnh thủy kỵ màu vàng nhạt, vàng đất, nâu, đỏ, cam.
  • Tuổi dậu mệnh kim kỵ màu đỏ, cam, hồng.
  • Tuổi dậu mệnh thổ kỵ màu xanh nước biển, đen.
  • Tuổi dậu mệnh hỏa kỵ màu xanh nước biển hoặc đen
  • Tuổi dậu mệnh Mộc kỵ màu bạc, vàng ánh kim.

Xem thêmTuổi Tuất Hợp Màu Gì? Chọn Trang Phục Hợp Với Người Tuổi Tuất

Hướng dẫn chọn trang phục cho người tuổi dậu

Màu trang phục hợp cho người tuổi dậu 2023 sẽ phụ thuộc vào từng mệnh, cùng MARC tìm hiểu nhé:

Trang phục cho người tuổi Dậu mệnh Kim

Đầm màu vàng mang tới sự tươi mới và kích thích vận may

Màu vàng mang đến sự vui vẻ, thoải mái, tươi mới cho những cô nàng tuổi dậu mệnh Kim, đó là màu mang lại sức sống cho vạn vật. Màu vàng giúp mang lại thuận lợi cho nàng trong công việc, giúp thu hút tài lộc và kích thích vận may.

Đầm trắng tinh khiết cho người tuổi Dậu mệnh Kim

Màu trắng cũng hợp với những người mệnh Kim tuổi Dậu, nó tượng trưng cho sự trong sáng, thuần khến, tràn đầy năng lượng. Nàng có thể kết hợp hai màu trắng đen để mang may mắn cho mình trong một ngày làm việc nhé.

Nâu đất mang tới thuận lợi trong công việc

Màu nâu đất luôn gắn liền với những nàng mệnh Kim, một trong những màu tương sinh của những người mang mệnh này. Biết cách phối màu nâu cùng các màu sắc khác sẽ mang một tâm trạng tốt, công việc cũng thuận lợi.

Trang phục cho người tuổi dậu mệnh Mộc

Màu đen quyền quý thích hợp cho nàng mệnh mộc tuổi dậu

Màu đen thể hiện sự quyền quý và huyền bí, đây là màu mang lại may mắn trong một ngày làm việc. Hơn nữa, đây là một màu trầm che được nhiều khuyết điểm cơ thể của các nàng nên được rất nhiều bạn yêu thích sử dụng.

Trang phục xanh lam đem tới sự tươi mới

Những chiếc đầm màu xanh thể hiện sự bình yên và mát mẻ, màu xanh lam truyền tải một cảm giác về chiều sâu, nhưng lại cực kỳ ổn định và yên bình, giống như bầu trời xanh. Hơn nữa, trang phục màu xanh lại mang tới sự mới mẻ và trẻ trung cho nàng đấy.

Trang phục cho người tuổi dậu mệnh Thổ

Áo sát nách thun màu cam giúp bạn tỏa sáng

Màu cam mang lại sức sống vui tươi, phấn khởi và đại diện cho sự nỗ lực, trên thực tế, theo phong thủy thì những bộ trang phục màu cam giúp người mệnh Thổ tăng khả năng tư duy sáng tạo, hiệu quả hơn trong công việc. Tuy nhiên, nếu diện trang phục này bạn nên lưu ý phối với các phụ kiện cho tỏa sáng nhé.

Trang phục cho người tuổi dậu mệnh Hỏa

Quần short đỏ nổi bật mang tới may mắn

Màu đỏ là màu tượng trưng cho mệnh Hỏa, là màu bản mệnh của người mệnh này, chúng tượng trưng cho sức mạnh và quyền lực, đó cũng chính là màu của tình yêu, của lòng dũng cảm. Trong phong thủy, nếu diện trang phục màu đỏ thì nàng sẽ càng nổi bật hơn nữ cũng mang nhiều may mắn.

Trang phục màu tím mang tới sự tươi mới

Màu tím mang lại sức sống vui tươi, đại diện cho sự nỗ lực, giúp nàng có tư duy sáng tạo, hỗ trợ rất nhiều trong công việc. Trong đời sống, màu tím cũng tăng sự lãng mạn, chung thủy và cảm thông, những người tuổi dậu mệnh hỏa hãy chọn màu tím để diện nhé.

Trang phục cho người tuổi dậu mệnh Thủy

Những gam màu thuộc mệnh Kim như trắng, bạc, đen, xanh dương là những màu rất hợp với người mệnh Thủy tuổi Dậu, mặc lên người những màu sắc này sẽ đón nhận được nhiều may mắn, tốt lành trong sự nghiệp cũng như cuộc sống.

Chiếc quần baggy màu xám giúp bạn thành công trong công việc

Màu bạc, màu xám được các nàng rất yêu thích trong thời gian gần đây, bạn có thể chọn một chiếc đầm liền màu xám, hay chiếc áo thun màu xám để kết hợp với chiếc quần đen, giúp bạn thăng tiến trong môi trường làm việc một cách tốt nhất.

Màu xanh pastel đem lại cảm giác an bình

Màu xanh da trời cũng đem lại cho nàng mệnh Thủy tuổi Dậu may mắn, ngoài ra, màu này còn đem lại cảm giác nhẹ nhõm, an nhàn cho bạn, giúp bạn trong công việc, làm việc việc quả hơn rất nhiều.

{{https://marc.com.vn/collections/ao-khoac-blazer}} 

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi tuổi dậu hợp với màu gì, hy vọng rằng với bài viết này bạn sẽ gặp nhiều may mắn trong cuộc sống vì cách phối đồ giúp nàng tốt hơn cả trong công việc và trong cuộc sống. Còn ngay bây giờ, hãy ghé ngay cửa hàng gần nhất của MARC để lựa chọn được đúng trang phục, hoặc có thể truy cập vào website Marc.com.vn để chọn được màu sắc đẹp nhất cho mình nhé các nàng tuổi Dậu.