Lại một mùa cưới nữa chuẩn bị đến rồi các bạn gái ơi. Đồ thì không đủ mặc mà bạn bè đồng nghiệp lại cứ mời cưới liền tù tì vài đám một tháng thì đau đầu quá nhỉ? Đặc biệt, với những bạn gái thích sự đơn giản, thì dịp như thế này lại càng khó nhằn. Vì thế, để giải quyết vấn đề này, MARC sẽ chia sẻ những trang phục đi đám cưới đơn giản cho các bạn tha hồ lựa luôn.

Tư vấn một list những trang phục đi đám cưới đơn giản

Nhắc đến dự tiệc cưới thì phần lớn các cô gái sẽ chọn váy để diện. Có tới “7749” loại váy bạn có thể mix. Tuy nhiên, đối với những cô gái ưa thích sự đơn giản, nhẹ nhàng, thậm chí đôi khi rất mạnh mẽ nữa thì những dáng váy chọn cho họ không dễ dàng cho lắm.

Nhưng khó chứ không phải là không có, vẫn có những dáng váy basic hợp cho các bạn nữ thuộc tuýp này. Ngoài ra, chúng mình còn có quần cơ mà. Ai bảo quần không mix được để đi dự tiệc cưới nào? MARC sẽ bật mí cho các bạn một list các trang phục đi đám cưới đơn giản ngay dưới đây nha.

Xem thêm: Quần giả váy mặc với áo gì thích hợp nhất, thời trang nhất?

Dự đám cưới nhẹ nhàng mà nổi bật với những mẫu đầm liền chưa bao giờ lỗi mốt

Với những nàng công sở thì item đi ăn cưới quen thuộc nhất có lẽ là những chiếc đầm liền. Lý do chính là sự đơn giản, nhẹ nhàng của đầm liền công sở lại vô tình “ăn rơ” với style trang phục nên có trong một đám cưới. Vì vậy, các chị em cảm thấy vô cùng tiện lợi khi không cần đem thêm bất cứ bộ đồ nào mà có thể diện luôn bộ đi làm để đi ăn cưới.

{{https://marc.com.vn/collections/dam-tay-lo}}

Đầm liền dáng xòe

Mẫu truyền thống này đối là item phù hợp cho mọi trường hợp, bao gồm cả đám cưới. Chính vì đã ra đời lâu như vậy nên dù gọi chung là đầm liền dáng xòe nhưng kể ra thì phải gọi là vô vàn. Chỉ riêng sự khác biệt một chút xíu họa tiết hay màu sắc là nhà thiết kế đã xuất xưởng được một sản phẩm mới rồi.

Còn riêng với cô nàng thích sự đơn giản mà MARC hướng tới trong bài viết này. Các bạn chỉ cần chọn những chiếc đầm liền dáng xòe có độ dài vừa phải, màu sắc cơ bản và họa tiết trơn là được.

Chút xíu cách điệu ở tay sẽ làm bạn thu hút hơn và tránh được sự nhàm chán. 

Đầm liền dáng ôm - trang phục đi đám cưới đơn giản mà nổi bật

Đầm ôm không mấy khi được chị em lựa chọn là trang phục để đi dự một bữa tiệc cưới. Vì chị em thường cho rằng, item thời trang này quá cứng nhắc để tới nơi vui vẻ như lễ cưới. Tuy nhiên, các bạn đừng nhầm lẫn nhé. Sự cứng nhắc của trang phục phần lớn là do chất liệu vải mang lại chứ kiểu dáng đóng góp rất ít, dĩ nhiên là cũng có nhưng không nhiều.

Trong trường hợp này, thay vì chọn những mẫu vải hơi cứng dành cho dân công sở thì chị em hãy đổi hướng sang mẫu đầm liền ôm dáng mà vải mềm nhé. Nếu là cotton thì càng tốt. Và nhớ là vải mềm thì phải đặc biệt chú ý tới độ dày vải, không nên quá mỏng thì sẽ dễ phản cảm đó ạ.

Xem thêm: Mặc Gì Đi Đám Cưới Mùa Hè Vừa Thoải Mái, Vừa Sang Trọng Đây Ta?

Thiết kế đơn giản mà quyến rũ của chiếc đầm sẽ nâng tầm của bạn. 

Đầm suông - item đơn giản mà nhẹ nhàng, đủ thanh lịch

Hiện nay, số lượng bạn trẻ ưa chuộng đầm suông ngày càng nhiều. Quả thực, bất kỳ một chiếc đầm suông nào mặc lên cũng sẽ cho bạn một cảm giác cực kỳ thoải mái và… dễ thở vì không bị bó người. Đúng như tên gọi, đầm suông hoàn toàn không có một đường chít eo hay bó sát nào cả. Sự rộng rãi và tiện lợi mà loại đầm này mang lại rất đáng đồng tiền bát gạo để bạn sắm một chiếc trong tủ đồ của mình.

Không chỉ riêng đám cưới, bạn có thể diện đầm suông đi làm, đi chơi dạo phố, đi học,... Chiếc đầm này thích hợp mọi hoàn cảnh, miễn là bạn chú ý đến độ dài đầm phải vừa đẹp.

Xem thêm: 101 cách mix-match với chân váy bút chì dáng dài thần thánh

Thoải mái nhưng vẫn đủ xinh đẹp là điều mà đầm suông mang lại cho người mặc. 

Trang phục đi đám cưới đơn giản - trẻ trung phóng khoáng với chân váy chữ A

Với những nàng vừa ưa chuộng sự đơn giản mà lại thích trẻ trung một chút thì chân váy chữ A có lẽ là trang phục phù hợp nhất. Dù thuộc top những trang phục có thể nói là lâu đời nhưng tương tự như người “anh em” đầm liền, chân váy chữ A chưa bao giờ lỗi mốt với các bạn trẻ.

Một set đồ mix giữa áo sơ mi cách điệu cùng chân váy chữ A đen trơn có độ dài ngang đùi hoặc đầu gối là bạn hoàn toàn có thể nổi bật giữa đám đông rồi.

Sẽ có nhiều bạn thắc mắc tại sao không mix cùng sơ mi basic thông thường? Chúng mình xin phép trả lời như thế này. Chân váy chữ A vốn dĩ đã rất là cơ bản rồi, thậm chí còn có phần hơi nghiêm túc nếu bạn mặc chân váy có độ dài ngang gối hoặc dài hơn chút nữa cơ. Mà với một bữa tiệc cưới thì bạn nên diện những trang phục tươi sáng và mềm mại một chút, đừng quá cứng nhắc như thế. Vậy nên, sơ mi cách điệu là lựa chọn thích hợp.

Xem thêm: Tips Mặc Váy Đi Dự Tiệc Cưới Dễ Thương Bạn Gái Không Thể Bỏ Lỡ

Một phần cách điệu ở viền cổ áo sơ mi đã làm tăng thẩm mỹ của set đồ truyền thống này lên rất nhiều. 

Trang phục đi đám cưới đơn giản - Quần ư? Tại sao không?

Đi ăn cưới không nhất định phải mặc váy, trừ khi đó là dresscode mà cô dâu chú rể đưa ra. Những chiếc quần hoàn toàn có thể giúp bạn trở nên phù hợp, thậm chí nổi bần bật trong đám đông của lễ cưới ấy chứ. Chủ yếu là bạn lựa chọn dáng quần và chất liệu vải quần cho phù hợp là sẽ ổn áp thôi.

Trước hết về vải thì tốt nhất bạn nên sử dụng quần vải mềm chứ đừng diện quần “cứng” như quần jean nhé. Còn về kiểu quần thì MARC recommend cho bạn 2 dáng quần cực hợp. Đó là quần yếm và quần ống rộng.

Nếu bạn thích sự đơn giản xen lẫn trẻ trung, đôi phần nhí nhảnh và dễ thương thì quần yếm là trang phục không thể phù hợp hơn. Hoặc một dáng cách điệu nữa của quần yếm là jumpsuit. Jumpsuit hay ở chỗ là bạn có thể mix thêm hoặc không cần vì item này cũng là một bộ liền rồi. 

Xem thêm: Hướng Dẫn Bạn Gái Chọn Trang Phục Đi Đám Cưới Đơn Giản Mà Thanh Lịch

Jumpsuit xanh pastel họa tiết hoa xinh xắn là item được khá nhiều bạn nữ lựa chọn để diện đi ăn cưới. 

Còn với quần ống rộng, sẽ hợp hơn nếu bạn thích style trưởng thành. Chỉ cần mix một set quần ống rộng với áo sơ mi cùng giày cao gót đi dự tiệc cưới thì cứ phải gọi là “chất hơn nước cất” luôn nhé! Tưởng không thu hút mà thu hút không tưởng đó ạ.

{{https://marc.com.vn/collections/dam-day/?page=2}}

Set quần ống rộng - áo sơ mi chưa bao giờ nằm ngoài list trang phục đi ăn cưới đơn giản. 

Một số quy luật “bất thành văn” khi chọn trang phục đi đám cưới đơn giản

Dù bạn chọn trang phục đám cưới đơn giản hay phức tạp thì cũng có những chú ý muôn thuở đối với đồ dự tiệc cưới.

  • Tránh mặc cả cây đen cũng như cả cây trắng từ đầu đến chân. Đen toàn bộ sẽ hợp với đám hiếu hơn đám hỉ. Còn trắng toàn bộ được cho là sẽ làm cô dâu kém nổi bật.
  • Loại bỏ hết đồ quá ngắn hay quá dài. Vì quá ngắn thì hở hang, phản cảm còn dài quá thì lại luộm thuộm, xuề xòa.
  • Tương tự, cũng không nên mặc đồ quá lòe loẹt.

Với những chia sẻ nhiệt tình trên đây về trang phục đi đám cưới đơn giản, MARC mong rằng các nàng xinh đẹp của chúng mình sẽ không cần phải đau đầu mỗi khi được mời cưới nữa nha!