Đối với phụ nữ, ai cũng sử dụng son môi hàng ngày để làm đẹp và tươi hơn trong mắt người đối diện. Nhưng nếu vô tình nàng để dính son lên quần áo thì xử lý thế nào vừa đơn giản lại vừa sách? Dưới đây là cách tẩy vết son trên quần áo MARC tổng hợp để bạn tham khảo nhé.

Hướng dẫn tẩy vết son trên quần áo cực đơn giản

Sử dụng khăn ướt

Khăn ướt tuy “nhỏ nhưng có võ” trong việc đánh bay vết son dính trên quần áo

Đối với những loại son không phải là son lì, nàng hãy lấy một chiếc khăn ướt để lau nhẹ vết son sẽ biến mất nhanh chóng. Tiện lợi, nhỏ gọn nên hầu như trong túi xách của ai cũng có thêm một bịch khăn ướt. Trong trường hợp áo bị dính son hãy dùng ngay những chiếc khăn giấy tiện lợi này nhé.

Sử dụng dầu hoặc nước tẩy trang

Sử dụng dầu hoặc nước tẩy trang là mẹo hữu ích dành cho nàng

Hãy sử dụng dầu hoặc kem tẩy trang để loại bỏ vết son, trước tiên hãy lật mặt trái phần áo bị dính son rồi đặt một chiếc khăn khô bên dưới áp trực tiếp vào vết son. Tiếp đến cho một ít nước tẩy trang lên mặt kia của phần áo dính vết son, và dùng bàn chải chải nhẹ, hãy lặp lại vài lần để làm sạch vết son.

Xem thêm10+ Cách Tẩy Mốc Quần Áo Nhanh Gọn, Hiệu Quả 100% Ngay Tại Nhà

Dùng sữa rửa mặt

Sữa rửa mặt cũng phát huy tác dụng khi gặp vết son dính trên trang phục

Trong những đồ skincare của chị em thì sử dụng sữa rửa mặt có thể loại bỏ được vết son trên quần áo. Hãy dùng một ít sữa rửa mặt lên vải ẩm, rồi lau nhẹ vết son vài lần, tiếp đó sẽ rửa sạch với nước.

Dùng keo xịt tóc

Keo xịt tóc ngoài việc định hình kiểu tóc còn giúp bạn tẩy được vết son dính trên áo

Keo xịt tóc chính là giải pháp giúp bạn nhanh chóng xóa đi vết son, nàng có thể dùng khăn giấy đặt vào trong phần quần áo dính son, sau đó lấy keo xịt tóc xịt lên. Để khoảng 10 phút, bạn hãy đặt thêm mảnh giấy khác lên để thấm vết bẩn và mang đi giặt sạch áo.

Sử dụng cồn

Mẹo sử dụng cồn hiệu quả tới không ngờ

Hãy thử dùng cồn để tẩy rửa vết son dính trên đồ, vì cồn hoạt động như một chất tẩy dầu mỡ, giúp phá vỡ thành phần của son. Trước tiên hãy đặt áo lên trên khăn giấy sao cho vết son hướng xuống dưới, rồi lấy bông gòn hoặc mảnh vải trắng mềm thấm sạch bằng cồn rửa tay, chấm nhẹ lên vết son bạn lưu ý là không chà xát. Cuối cùng rửa sạch vết son bằng nước, thấm khô vùng đó và lặp lại ở mặt trước, cần giặt sạch áo sau khi thực hiện nhé.

Xem thêm: Bỏ Túi Cách Tẩy Áo Trắng Bị Ngả Màu Trở Nên Trắng Sáng Như Mới

Sử dụng giấm

Giấm cũng phát huy tác dụng khi gặp vết son dính trên áo

Có bạn hỏi giấm có thể tẩy vết son môi không? Câu trả lời là có, và cách tốt nhất để dùng giấm để tẩy son môi dính trên quần áo là sử dụng kết hợp với muối. Trộn một phần giấm trắng (không dùng giấm nâu) với một phần muối để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó, chà hỗn hợp lên vết bẩn và để trong 15 phút. Tiếp theo, lau sạch hỗn hợp muối bằng khăn ẩm và sạch. Nếu vết bẩn vẫn còn, hãy thoa lại một ít muối và để trong 30 phút, lau sạch là xong.

Dùng bánh mì để tẩy sạch vết son

Là nguyên liệu quen thuộc trong nhà bếp nhưng nhiều người chưa biết công dụng của bánh mì sandwich ngoài việc là thực phẩm. Đó là trợ thủ đắc lực trong việc đánh bay những vết son dính trên quần áo. Ngay khi phát hiện vết son, bạn hãy dùng phần lõi trắng của bánh sandwich và chà xát lên bề mặt trang phục. Lặp đi lặp lại nhiều lần cho vết son biến mất hoàn toàn.

Bạn sẽ không ngờ tới là bánh mì cũng tẩy được vết son trên quần áo

Rồi dùng khăn bông ẩm lau lên bề mặt để lấy đi những phần vụn bánh còn sót lại trên trang phục và cuối cùng là giặt sạch quần áo và phơi khô chúng.

Sử dụng baking soda

Baking soda là một trong những chất tẩy được rất nhiều chị em ta sử dụng trong các trường hợp khác nhau, nhưng với trường hợp tẩy vết son trên quần áo thì ít ai biết đến. Hãy tham khảo và thực hiện nhé:

Không có gì quá bất ngờ khi sử dụng baking soda để tẩy vết son trên quần áo

Đầu tiên cho một ít nước lên chỗ bị dính son, lấy một ít baking soda lên trên, có thể thêm một ít nước lên soda và ngâm áo trong vòng 10-15 phút. Sau đó dùng bàn chải mềm chà nhẹ nhàng để tẩy sạch vết son trên quần áo. Lưu ý nên chà bàn chải theo hình tròn, tránh miết để son vấy sang vùng vải khác.

{{https://marc.com.vn/collections/marc-signature}} 

Những lưu ý khi tẩy son trên quần áo bạn cần biết

Vết son môi có thể biến mất hoàn toàn bạn cần phải tuân thủ các lưu ý dưới đây:

  • Cần tẩy vết son ngay từ sớm: Nếu càng để lâu thì vết son sẽ càng bám chắc vào sợi vải đặc biệt là dạng son kem hay son tint, nên ngay sau khi phát hiện son dính trên quần áo bạn cần tìm cách loại bỏ chúng ngay lập tức.
  • Đặc tính của các loại son môi là rất dễ lan ra những khu vực khác của trang phục, đặc biệt là những trang phục sáng màu. Vì thế tránh thao tác chà xát mạnh, chỉ nên nhẹ nhàng nhưng phải dứt khoát để đảm bảo vết son không lan ra vùng khác.
  • Cần giặt sạch quần áo sau khi tẩy được vết son đi mới tiếp tục sử dụng tiếp, vì nếu không giặt thì có thể hình thành vết ố vàng khó khắc phục.
Trên đây là những cách tẩy vết son trên quần áo mà MARC tổng hợp và mang tới cho bạn, hy vọng các mẹo vặt này sẽ giúp ích bạn đánh bay được các vết son khi vô tình để bị dính trên trang phục. Hãy truy cập vào website Marc.com.vn để có thêm nhiều mẹo hay trong cuộc sống nữa nhé.