Sắp xếp tủ đồ của mình khi dọn dẹp nhà, bạn phát hiện ra hàng tá áo sơ mi đã lâu không mặc đến, nếu phải bỏ những chiếc áo này đi thì sẽ thật tiếc, nhưng mặc lại thì lại nhàm chán. Chỉ cần một chút sáng tạo, khéo léo là bạn có thể tái chế áo sơ mi cũ thành những đồ vật mới độc đáo, ấn tượng. Cùng MARC tìm hiểu cách tái chế nhé.

Hướng dẫn biến tấu áo sơ mi cũ cực chất

Tái chế áo sơ mi thành tạp dề

Tái chế áo sơ mi thành chiếc tạp dề xinh xắn

Đối với những chiếc áo sơ mi cũ, đặc biệt là những chiếc áo dáng rộng nếu không sử dụng tới nữa, bạn có thể tái chế thành chiếc tạp dề xinh xắn để đeo trong lúc nấu ăn nhé. Nàng chỉ cần sử dụng kéo để cắt bỏ hết phần sau của áo và cắt đến xuống dưới là xong. Tuy nhiên, cần chú ý không nên cắt phần cổ áo đi nhé, vì phần cổ áo để lại sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi đeo vào cổ. Để dễ dàng hơn bạn có thể áp một chiếc tạp dề có sẵn tại nhà rồi dùng kéo cắt theo khung và may viền lại là được.

Tái chế áo sơ mi thành túi xách xinh xắn

Chiếc túi xách xinh xắn được biến tấu từ chiếc áo sơ mi sọc kẻ 

Việc sử dụng áo sơ mi cũ để cắt may thành túi xách rất đơn giản, bạn có thể xách túi đi làm, đi chơi, hay đi cafe với bạn bè đều được. Trước tiên, hãy xác định thông số của túi, rồi tiến hành cắt áo sơ mi theo hình chữ nhật và tạo theo quai xách theo dạng túi xinh xắn.

Tái chế áo sơ mi cũ thành vỏ gối

 

Áo sơ mi được tái chế thành gối sofa trông cực kỳ ấn tượng

Đây là một trong những mẹo tuyệt vời để nàng có thể lôi những chiếc áo sơ mi cũ ra khỏi tủ áo của mình và khiến chúng thật hữu ích. Hãy cắt áo sơ mi thành hình vuông hoặc hình chữ nhật, sau may để cố định hình dạng, tận dụng hàng cúc để thay khóa gối, tiếp đó dùng bông gòn nhét vào gối, bạn cũng có thể những phần như túi áo, cổ áo sẽ giúp chiếc gối trông phong cách hơn nhé.

Một công dụng cực kỳ tuyệt vời từ áo sơ mi khi được tái chế một cách hữu ích

Vì vậy khi sắp xếp tủ quần áo cũ, bạn đừng vội vứt mọi thứ, những thứ cũ có thể sử dụng để tạo ra chiếc gối trang trí sẽ là điểm nhấn thực sự nổi bật trong căn nhà. Áo sơ mi là lựa chọn phù hợp làm những chiếc gối ấm áp trong mùa thu này. Chúng rất dễ thực hiện, chỉ cần cắt vải và may hình vuông là tạo được một chiếc gối xinh xắn.

Xem thêmKhám Phá Mẹo Phơi Quần Áo Nhanh Khô Mùa Mưa Thần Tốc

Tái chế áo sơ mi cũ thành ví đựng tiền

Dù không quá đẹp như những chiếc túi mới, nhưng sản phẩm tái chế từ áo sơ mi cũ này cũng sẽ cho chúng ta một item ấn tượng khi phối đồ

Một chiếc ví đựng tiền nhỏ và nhẹ được làm từ cổ tay áo sơ mi cũ, ngoài tiền mặt bạn có thể đựng được bằng lái xe, giấy tờ hay các loại thẻ để mang theo khi đi du lịch cùng gia đình. Việc tái chế những bộ quần áo cũ không sử dụng tới cũng là cách bảo vệ môi trường hiệu quả đó nhé. 

Tái chế áo sơ mi cũ cho thú cưng

 

Chiếc áo mới cho chú cún cũng rất hợp và dễ thương lắm đấy nhé

Thú cưng của bạn cũng cần phải thời trang đúng không nào? Đặc biệt là vào những ngày trời mùa đông, những chú chó, mèo sẽ rất thích thú khi có những bộ quần áo cho thú cưng đi ngoài đường. Một chiếc áo sơ mi cũ cũng sẽ giúp bạn may được những items cực kỳ thú vị cho các bé đấy, hãy lên mạng để học hỏi cách may để tận dụng những chiếc áo sơ mi cũ biến chúng trở thành chiếc áo mới cho chú cún cưng nhé.

Xem thêm10+ Cách Tẩy Mốc Quần Áo Nhanh Gọn, Hiệu Quả 100% Ngay Tại Nhà

Vì sao bạn cần tái chế áo sơ mi cũ?

Việc tái chế lại áo sơ mi cũ mang lại rất nhiều lợi ích cụ thể như sau:

Tiết kiệm chi phí

Chúng ta đều biết rằng việc tái chế lại quần áo cũ sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoảng chi phí cũng kha khá, và hiện nay khi công nghệ phát triển có rất nhiều hướng dẫn về cách tái chế áo sơ mi cũ, hay quần áo cũ cực kỳ hữu ích và giúp bạn dễ dàng thể hiện phong cách thời trang độc đáo của riêng mình.

Bảo vệ môi trường

Có thể bạn chưa biết, quần áo được tạo từ những sợi polyester, nút áo, dây kéo đều là những sản phẩm từ nhựa, khi thải ra môi trường mà không được xử lý đúng cách, các vật liệu này sẽ rất khó phân hủy và gây tổn hại tới môi trường. Vì thế, việc tái chế quần áo cũ cũng là một cách giúp bạn góp phần bảo vệ môi trường hữu ích.

Tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên

Việc tái chế giúp tận dụng lại các tài nguyên đã được sử dụng, thay vì khai thác tài nguyên mới, tái chế cho phép chúng ta sử dụng lại các nguyên liệu đã tồn tại, giúp tiết kiệm năng lượng và tài nguyên thiên nhiên.

{{https://marc.com.vn/collections/ao-so-mi/}} 

Trên đây là những cách tái chế áo sơ mi cũ mà MARC mang tới cho bạn, hãy tham khảo để có thể tận dụng tốt những chiếc áo sơ mi cũ của mình nhé. Còn rất nhiều mẹo hay từ việc tái chế quần áo cũ, hãy theo dõi MARC để tham khảo nhé.