Thời tiết mùa mưa kéo dài khiến cho quần áo của nàng đều gặp phải trường hợp lâu khô, ẩm mốc và có mùi hôi khó chịu thậm chí còn làm cho khuẩn dễ sinh sôi nảy nở. Những mẹo phơi quần áo nhanh khô mùa mưa dưới đây của MARC hãy thử áp dụng những cách làm dưới đây nhé.

Hướng dẫn làm quần áo nhanh khô mùa mưa

Giặt với nước ấm

Việc giặt quần áo bằng nước ấm không chỉ giúp cho những bộ quần áo khử sạch được vi khuẩn, nấm mốc mà còn giúp chúng khô nhanh hơn đấy. Bạn không nghe lầm đâu, lý do là khi giặt bằng nước ấm thì hơi nóng sẽ bốc hơi nhanh nên quần áo cũng sẽ nhanh khô hơn.

Chỉ nên giặt dưới nước có nhiệt độ trung bình là 40 độ C, nước quá nóng sẽ làm cho quần áo bị giãn và mất đi phom dáng ban đầu. Đối với các loại vải như cotton, bamboo thì sẽ dễ chảy xệ, còn chất liệu tổng hợp sẽ nhanh phai màu, vì vậy chỉ áp dụng nếu cần thiết thôi nhé, vì việc này có tác động không tốt tới bề mặt của quần áo.

Giặt bằng máy giặt và sấy

Việc vắt kỹ và kiệt nước của máy giặt sẽ giúp quần áo nhanh khô, nhất là vào những ngày mưa, thế nên đây cũng là mẹo hiệu quả để bạn áp dụng. Với những chiếc máy giặt không có chế độ sấy cũng sẽ làm quần áo nhanh khô hơn bạn nhé.

Nếu có điều kiện sắm máy sấy thì chắc chắn bạn sẽ có những bộ đồ nhanh khô và thơm phức trong những ngày mưa rồi đấy. Sau khi giặt, bạn bỏ vào máy sấy để có thể sấy nhanh, sau đó bạn phơi quần áo thì chỉ mất vài tiếng là sẽ khô như khi có nắng.

Phơi quần áo bằng cách treo ngược

Vào mùa mưa, sự thoáng khí là điều cần thiết để giúp quần áo nhanh khô, nhưng nhiều gia đình vẫn phơi quần áo một cách bị bó hẹp. Vì không có nhiều không gian để phơi, nên quần áo thường nằm sát lại với nhau, điều này làm cho trang phục dễ bị ẩm ướt lâu ngày dẫn tới sinh mùi ẩm mốc. Hãy giúp quần áo của bạn nhanh khô hơn bằng cách dùng ghim và phơi ngược quần áo lại, đặc biệt là quần jeans sẽ rất hiệu quả.

Xem thêm: Top 5 Loại Vải Giải Nhiệt Cho Mùa Hè

Giũ quần áo trước khi phơi

Hãy giũ quần áo trước khi phơi để quần áo phẳng và nhanh khô

Không chỉ vắt kiệt nước, mà bạn còn phải giũ mạnh trước khi phơi, thao tác này vừa giúp cho bề mặt quần áo được phẳng và đẹp mà còn giúp đồ nhanh khô hơn vào mùa mưa. Khi các nếp vải không bện và quyện vào với nhau, sự tiếp xúc bị giảm xuống, trang phục sẽ được thoát hơi nước một cách nhanh chóng.

 Phơi quần áo ở những nơi thoáng gió

Để đồ nhanh khô một cách tự nhiên, tốt nhất bạn nên phơi ở những nơi thoáng khí, có độ ẩm thấp, mặc dù trời mua, nhưng hãy chọn những điểm có gió để phơi, không nên phơi trong nhà vì mùi ẩm ướt sẽ làm cho ngôi nhà của bạn trở nên ẩm thấp và quần áo cũng sẽ lâu khô hơn.

Làm khô quần áo cấp tốc

Sử dụng máy sấy tóc

Máy sấy tóc giúp bạn làm khô quần áo chỉ trong 5-10 phút

Dùng máy sấy tóc là cách làm thuận tiện và giúp tiết kiệm khá nhiều thời gian, để có trang phục sử dụng một cách nhanh chóng, hãy sử dụng máy sấy tóc để sấy quần áo. Sau khi giặt, bạn hãy vắt thật kiệt nước để ráo hẳn, sau đó mới dùng máy sấy tóc để sấy quần áo, vậy là bạn có thể rút ngắn thời gian phơi quần áo trong một ngày mưa tầm tã rồi đó.

Sử dụng bàn ủi

Nếu nhà bạn không có máy sấy, máy sấy tóc thì hãy thay thế bằng bàn ủi, cũng là vắt cạn nước, sau đó trải ra một mặt phẳng sau đó đặt một lớp khăn mỏng lên trên quần áo và tiến hành ủi. Để quần áo nhanh khô nhất thì bạn cần ấn mạnh bàn ủi và để ở nhiệt độ cao nhất, lật khăn ủi ở 2 mặt của quần áo ướt sau đó mang quần áo đi phơi sẽ nhanh khô hơn nhiều.

Xem thêm5 Cách Gấp Áo Sơ Mi Nhanh Gọn Ai Cũng Làm Được

Sử dụng quạt

Sử dụng quạt là mẹo hữu ích cho quần áo nhanh khô trong mùa mưa

Bạn có thể dùng quạt để làm khô quần áo, cách làm này vô cùng đơn giản, bạn để máy giặt vắt quần áo xong sau đó lấy ra trải phẳng đặt trước quạt và bật chế độ mạnh nhất để đồ của bạn nhanh khô nhất nhé.

Sử dụng điều hòa

Sử dụng điều hòa máy lạnh để làm khô đồ cũng là cách hiệu quả mà nhiều người thường xuyên áp dụng, nhất là những bạn chỉ có thời gian giặt đồ ban đêm. Sau khi máy giặt vắt xong, bạn đặt giá treo đồ vào phòng trước máy lạnh, sáng hôm sau thì đồ sẽ khô hẳn nhé.

{{https://marc.com.vn/collections/ao-kieu}}

Vào mùa mưa, nhất là những ngày có độ ẩm cao, quần áo thường sinh ra những mùi hôi và ẩm mốc, ngoài những cách trên bạn đã chọn những chất liệu vải nhanh khô nhé, việc này cũng sẽ giúp đồ của bạn nhanh khô hơn vào mùa mưa đấy. Áp dụng ngay những cách trên của MARC để thấy được hiệu quả của chúng nhé.