Với những tín đồ thời trang, chiếc khăn bandana không còn quá xa lạ, món đồ này gắn liền với hình ảnh của những chàng trai cao đồi đầy phong cách tự do. Không chỉ nam, mà giờ đây cũng sử dụng cho các chị em phụ nữ phối đồ, chỉ cần một chiếc khăn nhỏ thôi cũng đủ để bộ đồ trở nên đầy ấn tượng và đặc biệt. Hãy cùng MARC tìm hiểu về món phụ kiện này và cách biến hóa để chúng đa phong cách hơn nữa nhé.

Tìm hiểu về khăn bandana?

Bandana hay còn gọi là bandanna đây là thuật ngữ bắt nguồn từ tiếng Hindi “bandhana” với ý nghĩa thắt, trói, buộc. Đây là loại khăn vuông hoặc tam giác cỡ vừa và lớn, có nhiều màu sắc và họa tiết, dùng để buộc trang trí lên tóc hoặc sử dụng như món phụ kiện tô điểm cho trang phục. Mặc dù đã trải qua sự thay đổi của các xu hướng thời trang qua nhiều năm, nhưng item này vẫn được yêu thích giúp tạo nên vẻ đẹp thanh lịch, được dùng phổ biến như một phụ kiện trang phục.

Chiếc khăn bandana có thể ứng dụng phối với nhiều phong cách khác nhau

Năm 1970-1990 Bandana được xem là món phụ kiện unisex từng khuấy đảo thời trang trên thế giới, nhắc tới loại khăn này người ta liên tưởng tới hình ảnh của những chàng cao bồi miền tây, của các nghệ sĩ hip-hop… tạo nên một diện mạo thời trang và văn hóa đường phố.

Có nhiều loại chất liệu làm khăn bandana khác nhau. Tùy theo mục đích sử dụng mà các bạn sẽ chọn mua những chiếc khăn phù hợp:

  • Mùa hè: Khăn làm từ lanh, lụa mỏng hoặc những loại vải cotton nhẹ,... sẽ được ưa thích hơn.
  • Mùa đông: Những chất liệu vải có khả năng giữ ấm sẽ được ưu tiên: len, dệt kim, lông cừu hoặc làm từ vải polyester,...
  • Khăn thể thao: Các loại vải có khả năng thấm mồ hôi như elastane, các loại sợi nhỏ hay poly,... Một số chiếc khăn còn được làm từ da lộn, dạ,... rất độc đáo.

Đa dạng hóa những phong cách phối đồ với bandana

Buộc khăn bandana quanh cổ

Bạn có thể buộc khăn quanh cổ hoặc khăn thành nơ quanh cổ để tạo nên phong cách ấn tượng

Sử dụng loại khăn này như một chiếc vòng cổ là cách mà nhiều người lựa chọn nhất, chỉ với một chiếc khăn đơn giản nhưng có thể giúp cho bạn trẻ trung và sành điệu hơn rất nhiều. hãy chọn những chiếc khăn có màu sắc mix match với quần áo của bạn để tạo nên sự hài hòa cho cả outfit.

Buộc khăn bandana cổ tay

Một outfit vừa ấn tượng vừa thu hút với chiếc khăn bandana quấn cổ tay

Hãy sử dụng chiếc khăn tối màu, họa tiết cá tính buộc ở cổ tay sẽ giúp bạn thêm cá tính và cuốn hút, đừng quấn quá chỉnh tề nhé, phong cách này bạn nên quấn lộn xộn sẽ tạo được sự “tùy ý”

Phụ kiện cho mái tóc

Thắt khăn bandana kiểu truyền thống

Buộc khăn quanh đầu là cách truyền thống rất phổ biến và dễ làm, không tốn nhiều công sức. Để thực hiện cách buộc này, bạn nên gấp đôi chiếc khăn của mình thành hình tam giác rồi đưa từ phía sau ra phía trước, thắt nơ để cố định chiếc khăn.

Quấn khăn bandana theo cách truyền thống trên đầu

Với các bước cực kỳ đơn giản khiến nàng trở nên đẹp hơn cùng kiểu tóc gọn gàng, không những thế với cách buộc quanh đầu bạn vừa có thể theo phong cách nữ tính, ngọt ngào vừa theo đuổi phong cách cá tính, bụi bặm. Bạn cần lựa chọn những mẫu bandana có họa tiết tối giản cũng như màu sắc không quá rực rỡ.

Thắt khăn Bandana kiểu Hy Lạp

Kiểu thắt khăn bandana kiểu Hy lạp tạo cá tính

Để có thể thắt kiểu Hy Lạp, nàng hãy gấp đôi chiếc khăn thành hình tam giác, sau đó cuốn lại cho tới khi thành hình chữ nhật rồi bắt đầu buộc cùng tóc, vặn xoắn cho tới gáy. Rút và điều chỉnh lại tóc sao cho nhìn bồng bềnh và có độ phồng tự nhiên nhất.

Thắt khăn Bandana kiểu cướp biển

Áp dụng cách thắt khăn bandana kiểu cướp biển năng động

Cách buộc này phù hợp với những nàng có phong cách thời trang hoang dại, phóng khoáng. Đây cũng là xu hướng mới được các bạn trẻ yêu thích, cách làm này khá đơn giản, bạn chỉ cần quàng chiếc khăn đã gập đôi lên đỉnh đầu, để phần đỉnh tam giác lên trán, sau đó buộc cố định khăn sau gáy. Tiếp đó bạn điều chỉnh lại sao cho gọn gàng là được.

{{https://marc.com.vn/collections/ao-kieu}} 

Buộc khăn bandana ở hông

Sang chảnh hơn nhờ chiếc khăn bandana thắt ở hông

Buộc khăn bandana ở phần thắt lưng hay phần hông chỗ con bọ cạp quần, cách mix này rất tuyệt mà nàng không nên bỏ qua, không vướng gì nhiều, chỉ một phụ kiện nhỏ và đơn giản cũng giúp cho set đồ này của bạn ấn tượng và nổi bật hơn trong mắt mọi người. Hãy chọn những chiếc khăn với họa tiết hay màu sắc độc đáo để outfit ấn tượng hơn.

Sử dụng khăn bandana để tạo thành áo

Nếu thích quấn khăn thành áo hình tam giác, nàng nên chọn loại khăn vuông lớn, gấp đôi lại tạo thành hình tam giác rồi buộc ra sau lưng, giúp bạn khoe lưng trần thon thả

Một trong những xu hướng thời trang phổ biến nhất trong thập niên 1990 đây là mốt áo ống tạo bằng khăn bandana. Nàng có thể chế ra những chiếc khăn dạng ống, vốn dĩ để dùng làm khẩu trang che từ mũi xuống, nhưng bạn cũng có thể khéo léo kéo nó hẳn xuống dưới cánh tay để tạo thành áo ống.

Trang trí khăn bandana trên túi xách

Túi xách gây chú ý nhờ chiếc khăn bandana sang chảnh hơn khi thắt trên quai túi

Túi là phụ kiện thiết yếu của chị em, vậy hãy thay đổi nó một chút để giúp diện mạo của bạn đa dạng hơn, đối với những chiếc túi đơn màu, nàng có thể chọn loại khăn có màu sắc và họa tiết phù hợp để quấn quanh quai túi. Đối với những chiếc túi màu đen hoặc trắng, bạn có thể dùng khăn bandana hoa văn sặc sỡ để thắt quanh quai túi.

Sử dụng khăn bandana để buộc tóc

Trang trí mái tóc nữ tính và dịu dàng cực sang chảnh như fashionista

Nếu bạn thấy mái tóc của mình nhàm chán thì có thể sử dụng khăn bandana như chiếc băng đô, dùng nó để tết tóc hoặc thắt nơ,… cũng là một trải nghiệm không tồi. Cách sử dụng khăn này được nhiều bạn nữ yêu thích vì sự xinh xắn mà nó đem lại.

{{https://marc.com.vn/collections/marc-signature}} 

Hy vọng rằng, những chia sẻ trên đây của MARC về loại khăn bandana độc đáo này sẽ phần nào giúp cho bạn có được nhiều lựa chọn khi mua và phối đồ. Vì vậy, nếu yêu thích hoặc sở hữu ít nhất một chiếc khăn này thì bạn đừng quên lưu lại những cách biến tấu đầy thời thượng kể trên.