Đã có khá nhiều bài của MARC về cẩm nang mặc đồ dành cho các bạn gầy hay dáng đẹp rồi. Vì vậy, bài viết này chúng mình sẽ ưu tiên cho những cô nàng thiệt thòi hơn một chút về vóc dáng nhé. Bây giờ thì xin mời các nàng mũm mĩm và có chiều cao hơi khiêm tốn cùng đến với cẩm nang thời trang về chân váy cho người mập lùn của MARC nào!

Gợi ý một số kiểu chân váy cho người mập lùn

Chúng mình phải thừa nhận một điều rằng, chọn chân váy cho người mập lùn không hề dễ dàng chút nào các bạn ạ. Có rất nhiều rào cản về chất liệu, kiểu dáng, thiết kế để tìm được một sản phẩm chân váy ưng ý cho các bạn mũm mĩm.

Tuy nhiên, sau khi sưu tầm, tham khảo thì MARC đã tìm ra và tổng hợp được cho các cô nàng mập mập được những mẫu chân váy cho người mập lùn phù hợp nhất. Và bây giờ thì mời các nàng đến với list chân váy của chúng mình nha.

Xem thêm: Phối Đồ Cực Tôn Dáng Với Quần Short Jean Nữ Lưng Cao

Chân váy bút chì cho người mũm mĩm

Có lẽ với các cô nàng làm văn phòng thì chân váy bút chì không còn là item gì xa lạ nữa. Và đây cũng chính là mẫu chân váy cho người mập lùn đầu tiên chúng mình muốn giới thiệu tới các bạn.

Gọn gàng thanh lịch mà không kém phần xinh đẹp với chân váy bút chì cho người mũm mĩm

Gọn gàng thanh lịch mà không kém phần xinh đẹp với chân váy bút chì cho người mũm mĩm

Một số bạn có thể e ngại rằng, kiểu dáng của chân váy bút khá ôm nên sẽ làm lộ những khuyết điểm của người béo lùn. Dĩ nhiên, sự thật đúng là người mập thì không nên mặc đồ bó. Nhưng với chân váy bút chì ở đây là ngoại lệ nha các bạn. Hãy yên tâm là dù bạn có quá cỡ tới như thế nào thì chân váy bút chì là món đồ ôm duy nhất mà bạn vẫn vô tư mặc được nhé.

Chân váy bút chì có nhiều loại độ dài khác nhau. Nhưng với dân công sở thì các nàng hay diện loại ngang gối hoặc dài hơn gối. Thực tế với kiểu chân váy này, dài hơn gối là độ dài tiêu chuẩn và đẹp nhất. Các nàng có thể mix chân váy này với áo sơ mi, áo phông,... đều được.

{{https://marc.com.vn/collections/quan-suong}}

Chân váy chữ A cho người béo

Chân váy chữ A là item đã quá quen thuộc đối với phái nữ rồi. Đi học, đi làm, đi chơi hay dự tiệc, các bạn đều có thể diện chân váy chữ A với các kiểu biến tấu thiết kế khác nhau.

Với hình dáng chiếc chân váy giống hệt một chữ A, các nàng mũm mĩm hãy yên tâm rằng diện item này lên thì phần mông quá cỡ hay phần đùi hơi bự của bạn sẽ được che chắn đi hết nha.

Chân váy chữ A- chân váy cho người mập lùn- đơn giản và nhẹ nhàng

Chân váy chữ A- chân váy cho người mập lùn- đơn giản và nhẹ nhàng

Chân váy chữ A cũng là một item thời trang cực kỳ dễ mix đồ, hoàn toàn có thể phối được từ áo sơmi đến áo phông, croptop hay babydoll cũng đều ok hết.

Chân váy xòe dáng phồng

Có thể nói rằng đây là một biến thể của chân váy chữ A cũng được. Vì độ xòe của item này lớn hơn chân váy chữ A và thiết kế khác biệt một chút xíu. Ngoài việc xòe hơn thì chiếc chân váy này cũng phồng hơn khá nhiều chứ không phẳng như chân váy chữ A. Bên cạnh đó, nhà thiết kế sẽ bổ sung thêm thiết kế xếp ly hoặc gợn sóng vào để tăng độ thu hút của chiếc chân váy xòe này.

Xem thêm: 7+ Cách Phối Đồ Cho Người Lùn Bắp Chân To Để Luôn Tự Tin, Tỏa Sáng

Một điều mà các bạn mũm mĩm nói riêng hay phái nữ nói chung nên chú ý khi diện chân váy xòe dáng phồng. Đó là nếu độ ngắn ở tầm giữa đùi thì sẽ thích hợp để đi chơi hoặc đi học hơn. Còn đi làm thì bạn nên diện chân váy xòe dài ngang gối hoặc qua gối nhé. Đi dự party bạn cũng có thể diện chân váy này theo kiểu midi cũng rất xinh nhé.

Quyến rũ và thu hút phái nam với chân váy xòe phồng cổ điển

Quyến rũ và thu hút phái nam với chân váy xòe phồng cổ điển

Chân váy jean cho người mập lùn

Đây là mẫu số 4 cũng là item chân váy cho người mập lùn cuối mà MARC muốn đem đến cho các nàng mũm mĩm.

Chân váy jean sẽ có cả kiểu dáng bút chì và váy chữ A. Tuy nhiên, vì chất liệu là jean nên với chân váy này, MARC khuyến khích các nàng mũm mĩm nên diện đi chơi, đi học hơn là đi làm nhé,

Riêng về độ dài thì không có gì giới hạn với các bạn cả. Chúng mình có thể thoải mái mặc chân váy jean trên đầu gối, ngang gối hoặc tới tận bắp chân cũng được luôn nha. Mix cùng áo 2 dây và khoác bên ngoài một chiếc áo khoác jean tone - sur - tone thì chất còn gì bằng.

Bạn gái mũm mĩm biến hóa thành sexy với chân váy jean

Bạn gái mũm mĩm biến hóa thành sexy với chân váy jean

Một số mẹo hay khi chọn chân váy cho người mập lùn

Với 4 mẫu chân váy cho người mập lùn ở trên, MARC sẽ rút ra cho các bạn một số tips hay khi chọn chân váy cho người mập lùn nói chung sau đây nha.

Kích thước chân váy vừa vặn với cơ thể

Sự vừa vặn là điều rất cần thiết đối với các cô nàng mũm mĩm. Dù chân váy có kích thước quá lớn hay quá nhỏ so với số đo cơ thể bạn thì đều không ổn. Lớn quá thì mặc giống bao tải đấy các bạn. Còn nhỏ quá thì sẽ bó chặt như bó giò, bao nhiêu khuyết điểm đều sẽ lộ ra hết à. Không xinh chút nào đâu nè.

Xem thêm: Bật Mí 8+ Cách Mix Đồ Với Áo 2 Dây Cho Nàng Xinh Lung Linh

Nên chọn những chân váy có màu tối

Với người mũm mĩm thì không riêng gì chân váy mà bất cứ item thời trang nào cũng vậy. Chúng mình nên ưu tiên những mẫu có tông màu tối hơn là tông sáng nhé các nàng. Tông màu tối ví dụ như là đen, nâu, đỏ đô hoặc xanh coban nhé. Ngoài ra, để tủ đồ của mình không bị quá nhàm chán thì các bạn nữ mũm có thể bổ sung thêm các chân váy màu trung tính như: xám, ghi,... nha.

Màu xám cũng là lựa chọn không tồi với chân váy cho người mập lùn

Màu xám cũng là lựa chọn không tồi với chân váy cho người mập lùn

Kiểu dáng chân váy đơn giản

Các nàng có thấy rằng 4 kiểu chân váy cho người mập lùn ở trên mà MARC giới thiệu đều là kiểu chân váy đơn giản không ạ? Vâng, đó cũng chính là một trong những tiêu chí quan trọng để các bạn chọn chân váy cho người mập lùn đó ạ.

Với người mũm mĩm, tất cả các dáng chân váy đều nên theo kiểu dáng đơn giản. Hạn chế hoặc không có càng tốt những chiếc chân váy tầng tầng lớp lớp hay thiết kế tua rua bèo nhún nhé các bạn. Và yên tâm là xu hướng basic sẽ không bao giờ lỗi thời đâu ạ. Nên cũng đừng lo là các bạn bị lỗi mốt so với giới trẻ nha.

Xem thêm: Người Béo Lùn Nên Mặc Váy Như Thế Nào Để Che Khuyết Điểm Tốt Nhất

Nên hạn chế họa tiết trên chân váy

Họa tiết cũng là một yếu tố cực kỳ tối kỵ với người béo đó nha các nàng. Chúng mình nên ưu tiên cho các chân váy trơn, không họa tiết rườm rà, đính đá hột xoàn gì nhé. Những họa tiết 7 sắc cầu vồng đó chỉ khiến bạn bự hơn mà thôi.

Còn nếu quá thích họa tiết thì bạn cũng chỉ nên chọn họa tiết kẻ sọc dọc hoặc hoa nhí thôi nhé. Những chi tiết thiết kế này sẽ giúp cơ thể bạn trông gầy, mi nhon hơn chứ không làm béo ra như các họa tiết bản to khác.

Họa tiết nhỏ xinh như váy trên hình rất đẹp

Họa tiết nhỏ xinh như váy trên hình rất đẹp

Chất vải của chân váy

Những chất vải mà các bạn nên mặc là jean, kaki, dạ,... Nhìn chung là chất vải hơi cứng nhé. Vì chất vải cứng mới giữ cho váy đứng dáng được.

{{https://marc.com.vn/collections/dam-co-tim}}

Người béo thì tuyệt đối không nên đụng vào những chiếc chân váy vải voan hay vải lụa đâu nha các nàng. Chân váy đó chỉ dành cho những đồng chí mình hạc xương mai thôi.

Chất vải cứng mới là bạn thân của người béo

Chất vải cứng mới là bạn thân của người béo

Trên đây là toàn bộ cẩm nang thời trang về chân váy cho người mập lùn mà MARC muốn chia sẻ tới các bạn. Hi vọng rằng với cẩm nang này, các cô nàng mũm mĩm có thể tự tin diện những item xinh đẹp mà ra phố nha.