Nếu nàng yêu thích một vẻ ngoài cổ điển, bụi bặm trong phong cách Grunge Style hãy tham khảo những gợi ý dưới đây của nhà MARC để có được vẻ ngoài đúng chất ấn tượng và cá tính nhé.

Tìm hiểu phong cách thời trang Grunge Style

Xu hướng thời trang Grunge cực thịnh vào những năm 90 của thế kỷ trước, tuy ban đầu không được các nhà thiết kế đón nhận, nhưng ngày nay thì Grunge lại là một trong những xu hướng thời trang được yêu thích nhất.

Trải qua hơn hai thập kỷ, Grunge vẫn bền bỉ cho tới ngày nay và được tôn vinh trạng trọng như một trong những di sản quý báu của thời trang thập niên 90. Phong cách này nhận biết bởi denim rách, quần áo rộng che giấu hình dáng cơ thể, áo thun in hình graphic, phụ kiện da thuộc, trang sức mắt xích.

Sự bất quy tắc trong Grunge Style là keyword được dùng để miêu tả về phong cách này, nàng có thể tận dụng những thiết kế cũ như baggy, quần ống rộng, jean rách,… để tạo nên sự nổi loạn đầy phóng khoáng của Grunge.

Gợi ý những outfit thời trang Grunge style

Phong cách Grunge cổ điển

Grunge Style cổ điển với outfit áo sơ mi oversize

Phong cách này là kiểu dáng nổi bật trong phong cách tổng thể Grunge, nổi bật với sự mềm mại hoặc Grunge u tối, nàng có thể chọn áo sơ mi màu tối dạng oversize, hay sơ mi kẻ sọc, kết hợp với một đôi bốt là đủ chuẩn phong cách Grunge cổ điển.

Phong cách Grunge tối màu

Outfit đen toàn tập sẽ tạo cho nàng phong cách Grunge tối màu

Phong cách Grunge tối màu sẽ trông tuyệt hơn với chi tiết ren, nhung hay nơ, trong khi đó nàng có thể chọn một số biến thể và biến tấu của thẩm mỹ Grunge tối màu, phong cách phổ biến nhất là nàng có thể phối màu đen toàn tập.

Grunge nhẹ nhàng

Grunge nhẹ nhàng tạo điểm nhấn và thẩm mỹ với tông màu nền nã

Kiểu thời trang Grunge này là sự kết hợp của những bộ trang phục mềm mại với những phần sắc sảo để tạo nên sự tương phản. Những items oversize nhưng chất vải lại khá mềm mại, bạn có thể tạo sự nhẹ nhàng bằng những tông màu pastel để tạo cảm giác mát mẻ.

Grunge đường phố

 Grunge Style đường phố rất dễ kết hợp để tạo thành outfit bắt mắt

Với phong cách Grunge đường phố, bạn có thể kết hợp với quần baggy, cùng đôi giày thể thao bắt mắt, cố gắng lựa chọn các phụ kiện trang sức vàng và để kiểu tóc rối sao cho thật phù hợp nhé.

Họa tiết kẻ

Họa tiết kẻ sẽ tạo nên một phong cách grunge Style đúng chất chơi

Một chiếc áo sơ mi kẻ sọc hay kẻ caro sẽ tạo nên một phong cách Grunge và là outfit lý tưởng để có một kiểu dáng cổ điển hoàn chỉnh. Nàng có thể mặc rộng hoặc biến tấu sao cho phù hợp với hoàn cảnh nhất nhé.

Quần jean, baggy

Quần jean rách hay quần baggy sẽ góp phần tạo nên Grunge Style đúng chất

Sẽ không đúng Grunge Style nếu nàng không có những items quần jean, hay quần baggy được kết hợp theo tông màu tối như đen hoặc xám. Nếu nàng muốn tạo điểm nhấn thì có thể chọn jean rách dáng ôm và kết hợp cùng với áo khoác dạ sang trọng.

Phong cách Fairy Grunge

Babydoll cũng góp phần tạo nên phong cách Grunge đặc biệt

Với phong cách này thì những items babydoll sẽ giúp nàng tạo nên vẻ lung linh và làm nổi bật vẻ nhẹ nhàng, thú vị của người mặc. Fairy Grunge đủ ảnh hưởng để tạo nên một trào lưu giúp tôn vinh lên vẻ đẹp nữ tính của Grunge Style nói chung.

Những điều lưu ý khi trang điểm phong cách Grunge Style

Ngoài trang phục, để tạo nên phong cách Grunge đúng chất thì trang điểm cũng góp phần tạo nên Grunge Style đầy chất riêng. Để làm được điều đó bạn cần lưu ý:

  • Trang điểm Grunge là kiểu trang điểm đậm, sắc sảo như tô son môi với màu gam đậm, kẻ mắt khói, giống như bạn tham gia một bữa tiệc suốt đêm, một vẻ đẹp sống động và không cần tuân theo bất kỳ quy tắc nào.
  • Kẻ mắt nhòe với viền mắt đậm, hãy áp dụng thoa một lớp nền che phủ tốt và sử dụng màu son nude tự nhiên. Đôi mắt đậm chính là điểm nhấn tuyệt vời để kết hợp với trang phục tạo nên phong cách Grunge.
  • Trang điểm xóa lông mày cũng là một trong những cách làm cho phong cách Grunge nổi bật, để tạo nên sự khác biệt và high fashion. Để thực hiện kiểu trang điểm này không khó, nàng có thể sử dụng kem che khuyết điểm để giấu đi hàng lông mày của mình.
  • Sử dụng son môi màu nude, hồng đất hay đỏ gạch rất phù hợp để tôn lên Grunge Style, với đôi môi nhợt nhạt để làm tăng độ ấn tượng cho đôi mắt khói.

Có thể Grunge Style vẫn còn khá xa lạ với nhiều cô nàng, tuy nhiên đây lại là phong cách thời trang đường phố cực kỳ được giới trẻ yêu thích và dần trở thành thịnh hành cho tới ngày nay. Vì vậy, hãy tham khảo những phong cách Grunge trên mà MARC gợi ý để có thể có nhiều ý tưởng hơn cho mình nhé, còn bây giờ hãy truy cập vào Marc.com.vn để lựa chọn những items tạo nên Grunge Style một cách ấn tượng nhất cho mình.