Emo Style là phong cách thời trang bắt nguồn từ những trào lưu gây sốt trong giới âm nhạc của thập niên trước đây, đặc biệt là nhạc Rock, phong cách này có vẻ ngoài nổi loạn và thể hiện đúng tinh thần Rock. Bài viết dưới đây, cùng MARC tìm hiểu phong cách thời trang Emo Style là gì và làm sao để phối đồ đúng chuẩn phong cách này nhé.

Tìm hiểu phong cách thời trang Emo Style

Phong cách Emo là gì?

Emo là cụm từ viết tắt của Emotional Hardcore, ban đầu đây là một thể loại âm nhạc bắt nguồn từ sân khấu Hardcore của Washington D.C vào giữa năm 80s. Tuy nhiên, sau này, Emo được dùng như một thuật ngữ để miêu tả cho phong cách ăn mặc “quái dị”, cá tính và trở thành một trào lưu sống dựa vào cảm xúc theo đúng nghĩa emotion.

Đặc điểm của phong cách Emo

  • Những items đại diện cho Emo Style phải kể đến như áo khoác dạ, quần jean bó, áo thun, khăn quàng cổ, áo hoodie, giày converse, quần áo mix layer, vòng gắn đinh ... Chúng được tận dụng một cách triệt để trong phong cách này để thể hiện cá tính mà người mặc muốn có. Bên cạnh đó nàng có thể thể hiện phong cách Emo thông qua các chi tiết như mái tóc đen có phần mái xéo che hầu hết khuôn mặt, móng tay thường được sơn đen, đôi mắt được trang điểm đậm và phấn phủ kết hợp hai gam màu sáng và tối.
  • Mặc dù màu đen là đại diện cho phong cách Emo, nhưng thời trang là không giới hạn, đặc biệt ngày nay thế hệ Gen Z bắt đầu tận dụng các cặp màu sắc tương phản như xanh, đỏ, hồng,… để làm mới giao diện của Emo nhưng vẫn giữ được bản chất cá tính của nó.
  • Họa tiết cũng là chìa khóa để Emo style trở nên sống động hơn, vì thế nàng đừng ngại ngần thử sức với các họa tiết kẻ sọc hay chấm bi, hoa cổ điển và kiểu áo Graphic. Những chiếc blazer mang hơi hướng cổ điển cũng là item giúp hình tượng Emo trở nên sang trọng hơn.
  • Phong cách Emo chính là cách để nàng khẳng định tính độc đáo của cá nhân, nó gắn bó với nền văn hóa xác định rõ nhất lý tưởng và làm sáng tỏ niềm tin của chính người mặc.

Hướng dẫn phối đồ cực chất phong cách Emo

Các món đồ màu đen

Màu đen thể hiện rõ và chính xác nhất cho phong cách Emo

Mặc dù diện mạo Emo tổng thể đã được thay đổi một chút, nhưng màu tối vẫn là điểm nhấn quan trọng của phong cách thẩm mỹ này. Để có được phong cách Emo chuẩn, MARC khuyên bạn nên chuẩn bị nhiều đồ đen đa dạng như quần áo, áo nịt ngực,… các phụ kiện như boot, khăn quàng, hay trang sức,…

Phối màu cá tính

Ngoài màu đen, ngày nay các bạn trẻ Gen Z đã biến tấu với nhiều màu sắc khác

Không quá nặng nề về màu sắc như thời kỳ đầu là bắt buộc phải quần áo đen, phong cách Emo ngày nay có phần vui tươi hơn khi có sự kết hợp của nhiều tông màu khác nhau và thường sử dụng màu xanh lam, hồng, đỏ sáng,…

Đồ da

Chất liệu da góp phần vào thành công cho phong cách Emo Style

Những items từ chất liệu da sẽ giúp nàng hoàn toàn nắm bắt được phong cách thời trang Emo, một chiếc áo khoác da hoặc biker, tùy thuộc vào dáng người và những món đồ phụ kiện bạn có để phối cho phù hợp và hợp với xu hướng ngày nay.

Quần jean ống đứng

Với chiếc áo thun form ôm cutout vai phối cùng chiếc quần giả jean ống rộng giúp bạn có một set đồ Emo Style đúng chất

Việc phối đồ phong cách Emo đòi hỏi sự hợp lý, nếu bạn mặc một chiếc áo ôm bên trên thì bên dưới hãy chọn một chiếc quần ống rộng. Điều này sẽ giúp bạn có được một set đồ hiệu quả và chuẩn phong cách Emo mà bạn đang theo đuổi.

Phối đồ layer

Phối đồ layer chuẩn phong cách Emo dành cho các nàng

Một sản phẩm mang đến sự mới mẻ cho phong cách Emo của các bạn Gen Z là áo thun nhỏ và phối đồ layer bên trong. Chiếc áo thun nhỏ rất phù hợp để phối đồ layer, bạn có thể mặc một chiếc áo nhỏ dưới áo sơ mi hay áo khoác oversized. Nếu nàng muốn có thêm cảm hứng Y2K, bạn hãy thử mặc một chiếc áo croptop dưới quần ống rộng, phối cùng giày thể thao cơ lớn và thêm phụ kiện trang sức sẽ tạo được outfit thật hiệu quả.

Váy denim dài

Nàng có thể phối váy denim dáng dài lựa chọn với item áo khác nhau để làm nổi bật phong cách Emo nàng có thể thay đổi kiểu tóc, trang điểm để thể hiện cảm xúc cá nhân mạnh mẽ và mãnh liệt hơn

Khi trời trở lạnh, những chiếc váy dáng dài đang dần thế chỗ cho những chiếc đầm ngắn mát mẻ của mùa hè. Xu hướng thời trang và văn hóa của giới trẻ xung quanh cũng dần chịu ảnh hưởng và phát triển một cách nhanh chóng.

Bài viết trên đây giúp bạn tìm hiểu Emo Style đồng thời mang lại cách phối đồ chuẩn phong cách Emo, hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp nàng có cái nhìn rõ ràng hơn về phong cách này. Đừng quên truy cập website Marc.com.vn để cập nhật liên tục những items giúp phối đồ thật chuẩn và cá tính nhé.