Bạn đã bao giờ ấn tượng hay “yêu từ cái nhìn đầu tiên” đối với những outfit có nhiều màu sắc, tràn đầy sức sống chưa? Đó chính là phong cách thời trang Color Block. Với sự kết hợp giữa các màu sắc cá tính, Color Block mang đến sự hiện đại, trẻ trung, và tươi mới cho phong cách của bạn. Vậy Color Block là gì? Hãy cùng MARC tìm hiểu nhé.

Phong cách Color Block là gì?

Bạn có thể hiểu đơn giản, Color Block chính là phong cách thời trang được sử dụng để tạo ra những trang phục có cách phối màu sắc rõ ràng và nổi bật. Thay vì sử dụng nhiều màu sắc khác nhau để tạo ra một họa tiết hoặc trang phục đa dạng, Color Block sẽ tập trung vào việc sử dụng những màu sắc cơ bản, tách biệt và nổi bật để tạo ra một vẻ ngoài đơn giản, trang nhã, hiện đại.

Phong cách Color Block sử dụng những trang phục có cách phối màu rõ ràng và nổi bật

Color Block được áp dụng trên nhiều loại trang phục như váy, áo, quần, giày, dép hay phụ kiện, phong cách này thường được yêu thích bởi sự tươi sáng và khỏe khoắn của cách phối màu sắc.

Quy tắc phối màu Color Block

Để có được phong cách Color Block đẹp thì bạn cần nắm bắt quy tắc để bắt đầu mix&match, cùng xem một số quy tắc quan trọng khi phối màu phong cách này nhé:

Phối màu tương phản

Quy tắc tiếp theo đó là phối màu tương phản, đây cũng là cách phối được nhiều bạn trẻ yêu thích vì chúng có thể tạo được hiệu quả về mặt thị giác cực kỳ ấn tượng. Điều nàng cần làm đó là có một bánh xe màu sắc, chọn những cặp màu tương phản theo bảng màu để bắt tay vô phối đồ nhé.

Phối màu đơn sắc

Nguyên tắc phối màu đơn sắc trong phong cách Color Block

Có thể nói rằng, việc phối màu đơn sắc chính là nguyên tắc cơ bản và đơn giản nhất khi học mix màu, nếu nàng chưa có kiến thức hay kinh nghiệm trong phong cách này thì nàng chỉ cần lựa chọn một gam màu chủ đạo, sau đó bạn sẽ chọn gam màu đậm nhạt khác nhau để dùng cho phụ kiện, trang phục khác của mình như giày, dép, túi xách, hay khăn quàng,…

Phối màu liền kề

Ngoài hai cách trên, bạn cùng có thể áp dụng nguyên tắc này đó là phối màu liền kề, bạn cần chọn bộ 3 gam màu liền nhau trong bánh xe màu sắc như vậy là bạn đã có được phong cách Color Block cá tính rồi đó.

Gợi ý những outfit phối đồ theo phong cách Color Block

Bạn đã từng thử phối đồ trong phong cách Color Block chưa? Cùng MARC mix & match theo phong cách này cực đơn giản nhé:

Phối đồ Color Block đơn sắc màu hồng

Những cô nàng bánh bèo thì làm sao có thể thiếu được những outfit màu hồng trong tủ đồ phải không nào. Với màu hồng, các bạn có thể mix match theo phong cách Color Block cực ấn tượng với các sắc độ của màu hồng nhé.

Outfit cực ấn tượng, quyến rũ và nữ tính này chắc chắn sẽ giúp nàng ghi điểm trong mắt mọi người cho mà xem

Hãy khám phá ngay cách phối đồ này của nhà MARC để cùng nàng “phản chiếu” khí chất ngập tràn tự tin, việc phối đồ theo phong cách Color Block đơn sắc này cũng giúp bạn có thêm được thanh lịch xen chút điệu đà khi xuất hiện trong bộ cánh thời thượng này.

Cam và trắng

Khối màu cam và trắng không những làm cho set đồ có điểm nhấn, nổi bật hơn mà còn cực hợp trend

Outfit tiếp theo là sự kết hợp siêu thanh lịch của gam màu cam và trắng, có thể bạn chưa biết, nhưng màu cam cực tôn da, tuy nhiên, những nàng có làn da ngăm thì phải cẩn thận khi sử dụng chúng cho set đồ của mình nhé. Màu trắng là màu trung tính, vì thế có thể phù hợp với tất cả các làn da.

Màu xanh dương và hồng

Để giúp trang phục trông liền mạch hơn, nàng có thể chọn phụ kiện là chiếc túi xách trùng với màu quần nhé

Đây là một ví dụ cực hoàn hảo về phối đồ phong cách Color Block, những chiếc blazer màu xanh dương và quần ống rộng màu hồng của nhà MARC trông cực kỳ hoàn hảo khi kết hợp với nhau. Nàng đừng quên gợi ý này nhé, chắc chắn mọi người xung quanh cũng sẽ ấn tượng khi nhìn thấy outfit này.

Màu xanh denim phối cùng xanh dương

Cách phối xanh denim phối cùng xanh dương phổ biến nhưng ấn tượng

Phiên bản nâng cấp sử dụng cùng một nhóm màu để tạo nên sự cá tính, ở đây, những items của nhà MARC đã tạo nên một phong cách Color Block đặc biệt với sắc thái màu sắc khác nhau của màu xanh lam, khiến cho outfit trở nên nổi bật.

Đen trắng basic

Outfit màu đen chủ đạo và tạo nên phong cách Color Block bằng việc phối cùng đôi sandal màu trắng

Nếu bạn vẫn chưa biết mix match gì thì đen trắng sẽ là lựa chọn tốt nhất, vẻ ngoài được gam màu đen chủ đạo, được cô nàng nhà MARC nâng lên một tầm cao mới bằng việc bổ sung đôi sandal màu trắng tinh. Điểm nhấn quá tuyệt vời.

Phối màu đỏ và màu đen

Sử dụng outfit sát nách đỏ phối cùng phụ kiện đen 

Nếu bạn muốn thời trang, nữ tính hơn một chút chứ không chỉ có màu đen và trắng thì hãy thử thêm các mảng màu khác. MARC giới thiệu cho nàng outfit đỏ đen trên đây, vừa sang trọng vừa hợp phong cách với váy đỏ và phụ kiện đen.

Như vậy, MARC đã giúp nàng tìm hiểu Color Block là gì, thông qua những gợi ý cách mix đồ trên đây, chắc hẳn bạn cũng đã phối đồ cùng phong cách này rồi phải không nào? Từ những gam màu đơn giản, bạn cũng có thể tạo cho mình những outfit sành điệu và trẻ trung. Còn bây giờ hãy truy cập ngay vào website Marc.com.vn để lựa chọn những items tạo nên phong cách Color Block nhé, nếu còn ý kiến khác hoặc có thắc mắc, xin vui lòng liên hệ hoặc bình luận bên dưới để giải đáp nhanh nhất.