Hè đến cũng là lúc nắng nóng, bụi bẩn, mồ hôi khiến cho mái tóc của nàng dễ bị thô xơ, bết dính,… do đó, vào mùa hè, nàng nên có cách chăm sóc tóc để mái tóc luôn khỏe đẹp nhé. Hãy ghi nhớ những bí kíp chăm sóc tóc mùa hè dưới đây của nhà MARC để có mái bóng luôn bóng đẹp nhé.

Tại sao tóc bạn dễ bị hư tổn vào mùa hè?

Mùa hè, ánh nắng chói chang và độ ẩm cao, nhiệt độ trong ngày có thể lên đến 39 độ và nó có thể gây ra nhiều vấn đề cho mái tóc của bạn, đặc biệt là với các quý ông. Tóc chịu nhiệt độ cao trong thời gian dài sẽ bị mất đi độ ẩm và trở nên khô, đồng thời lớp biểu bì cũng sẽ bị hư tổn. Hệ quả của tất cả những điều trên là tình trạng tóc xoăn, chẻ ngọn, dễ gãy, và thậm chí là rụng dần.

Hướng dẫn cách chăm sóc tóc vào mùa hè luôn bóng mượt

Loại bỏ phần tóc khô xơ, chẻ ngọn

Loại bỏ phần tóc khô xơ sẽ giúp tóc suôn mượt vào mùa hè

Vào mùa hè, bạn nên bắt đầu chăm sóc tóc bằng việc loại bỏ phần tóc khô xơ, chẻ ngọn. Nếu bạn vẫn mãi giữ những phần tóc hư tổn này thì sẽ dẫn đến tình trạng tóc bị chẻ ngọn và hư tổn nặng hơn. Loại bỏ những phần tóc bị chẻ sẽ giúp bạn có mái tóc luôn suôn mượt và bóng bẩy, tóc cũng dễ dàng hấp thụ tối đa dưỡng chất từ sản phẩm dưỡng và mang lại vẻ bóng bẩy, mềm mượt nhất.

Xem Thêm: Gợi Ý Mix Đồ Với Váy Ngắn Vừa Đi Làm Vừa Đi Chơi

Gội đầu đúng cách

Gội đầu quá nhiều lần sẽ khiến tóc khô xơ hư tổn nhiều hơn

Gội đầu hằng ngày có thể gây hại nhiều hơn bạn nghĩ. Quá nhiều dầu gội có xu hướng làm khô da đầu và do đó tóc bị hư tổn nhiều hơn. Bạn cần phải chọn một loại dầu gội nhẹ hơn thích hợp cho mùa hè, đặc biệt là nếu tóc có xu hướng đổ mồ hôi nhiều hơn hoặc trở nên bóng nhờn thường xuyên hơn. Bạn chỉ nên thoa dầu gội đầu lên tóc chứ không phải da đầu vì dầu gội đầu có thể làm khô chúng.

Tránh tiếp xúc với nhiệt độ

Tránh làm nóng thêm trên tóc, vì mặt trời mùa hè đã "đặt" quá nhiều nhiệt vào tóc. Dùng không khí tự nhiên hoặc máy quạt thổi tóc khô thay vì sử dụng máy sấy tóc. Tránh dùng dụng cụ uốn hoặc bàn chải tạo kiểu tóc ít nhất cho đến khi hết mùa hè.

Mùa hè để bảo vệ sức khỏe và mái tóc, mọi người vẫn có thói quen sử dụng máy sấy cho tiện và giúp tóc nhanh khô hơn

Tuy nhiên, sử dụng máy sấy thường xuyên ở nhiệt độ cao sẽ khiến tóc càng khô xơ và dễ tĩnh điện, rối xù và hư tổn. Tốt hơn hết là chỉ nên lau bớt nước bằng khăn và để tóc khô tự nhiên hoặc sấy ở nhiệt độ thấp và không nên sấy khô hoàn toàn tóc.

Dưỡng ẩm thường xuyên

Hãy dưỡng ẩm tóc thường xuyên để giữ ẩm cho tóc

Trong mùa hè, tóc của bạn có thể trở nên khô và dễ gãy do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, clo và nước mặn. Để giữ cho tóc ngậm nước, bạn cần dưỡng ẩm thường xuyên. Bạn có thể sử dụng dầu xả khô hoặc mặt nạ tóc để giữ ẩm và nuôi dưỡng tóc. Những sản phẩm này sẽ giúp tóc bạn không bị khô, xoăn và dễ gãy rụng.

Sử dụng lược răng thưa

Sử dụng lược răng thưa là một cách tuyệt vời để giúp tóc không bị rối và hư tổn. Không giống như bàn chải, lược răng thưa nhẹ nhàng với tóc và không gây gãy rụng. Sử dụng lược răng thưa để gỡ tóc rối khi tóc ướt và thực hiện nhẹ nhàng để tránh làm tóc hư tổn.

Cân bằng chế độ ăn uống

Ăn uống đầy đủ dưỡng chất giúp tóc mượt

Những gì bạn ăn có thể có tác động đáng kể đến sức khỏe của mái tóc. Để giữ cho mái tóc của bạn khỏe mạnh và bóng mượt trong mùa hè này, hãy thực hiện một chế độ ăn uống cân bằng, giàu chất dinh dưỡng như vitamin, khoáng chất và protein. Các loại thực phẩm như cá, các loại hạt và rau lá xanh rất tuyệt vời để thúc đẩy mái tóc khỏe mạnh.

Xem Thêm: Tổng Hợp Những Tạo Dáng Chụp Hình Khi Đi Biển Hot Trend 2024

Dùng sản phẩm chống nắng cho tóc

Cần chống nắng cho tóc bạn nhé

Ánh nắng không chỉ tác động có hại cho làn da mà còn ảnh hưởng xấu trên cả mái tóc. Nếu không bảo vệ mái tóc khỏi ánh nắng sẽ khiến tóc đổi màu, khô xơ, mất đi độ ẩm và trở nên xơ xác. Do đó, bạn rất nên bảo vệ tóc khi ra ngoài trời bằng việc đội mũ rộng vành, khăn choàng đầu… Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thêm các loại xịt có chỉ số SPF để bảo vệ mái tóc khi ra nắng

Hạn chế đổi màu nhuộm quá nhiều

Không nên nhuộm tóc quá nhiều để tóc luôn khỏe mạnh

Việc nhuộm tóc quá nhiều, liên tục tác động hóa chất lên tóc sẽ khiến sợi tóc và da đầu bị tổn thương. Từ đó dẫn tới khô xơ và gãy rụng. Bởi vậy dù mùa hè có muốn rực rỡ đến đâu thì bạn cũng không nên nhuộm tóc quá nhiều lần. Sau mỗi lần nhuộm, uốn, bạn đừng quên dùng thêm các sản phẩm dưỡng và bảo vệ tóc để giữ tóc mềm mại, khỏe mạnh.

Tránh buộc tóc quá chặt

Tránh buộc tóc quá chặt để tóc không bị gãy nhé

Vào mùa hè nóng bức, nhiều cô nàng thường buộc tóc thật chặt, thật cao để tạo cảm giác mát mẻ, thoải mái. Tuy nhiên, việc buộc tóc quá chặt sẽ khiến tóc bị kéo căng, dẫn đến tóc bị yếu, dễ gãy rụng. Bởi vậy, bạn nên hạn chế buộc tóc quá chặt, thay đổi các vị trí buộc tóc để mái tóc có thời gian phục hồi, thư giãn.

Để tóc mùa hè luôn bóng mượt thì nàng cần chăm sóc đúng cách giúp tóc tránh việc bị hư tổn, hãy tham khảo để mái tóc bạn luôn khỏe nhé. Cũng đừng quên truy cập website Marc.com.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức mới nhất.