Là trang phục rất được các chị em phụ nữ yêu thích, ngoài áo dài truyền thống, chúng ta còn có áo dài cách tân, đây là trang phục mang tới niềm tự hào dân tộc mỗi khi diện chúng. Tuy nhiên, rất nhiều nàng chưa biết cách gấp áo dài nếu có dịp cần mang đi trong chuyến đi xa. Bài viết dưới đây, MARC sẽ giúp nàng cách xếp áo dài đúng cách để không bị nhăn, nhàu mà vẫn giữ đúng phom nhé.

Vì sao bạn cần phải gấp, xếp áo dài đúng cách?

Sau một chuyến di chuyển xa, nhìn thấy bộ áo dài của bạn sẽ sử dụng rơi vào tình trạng nhăn, nhàu, mất phom dáng, và trở nên khá xấu bạn sẽ cảm thấy rất buồn phải không nào? Một trong những tác dụng của việc xếp áo dài đúng cách đó là bạn sẽ có được bộ trang phục không nhăn, giữ được phom dáng, hãy tham khảo thêm những tác dụng dưới đây để biết vì sao bạn cần phải gấp, xếp áo dài đúng cách nhé:

Áo dài gấp và xếp đúng cách sẽ giúp giữ được phom dáng chuẩn

  • Biết cách gấp sẽ giúp cho áo dài không bị tình trạng nhăn, nhàu, giữa được phom dáng chuẩn cho dù bạn có chuyến đi xa tới đâu thì vẫn an tâm về bộ trang phục của mình. Hơn nữa, cũng sẽ tiết kiệm thời gian cho việc ủi đồ.
  • Xếp áo dài đúng cách sẽ bảo quản tốt và giữ dáng bền lâu hơn.
  • Việc gấp gọn không chỉ giúp tránh tình trạng nhăn vải mà còn tiết kiệm diện tích vali, từ đó có thể mang theo được nhiều đồ hơn.
  • Thay vì phải bới tung vali để tìm một món đồ, việc gấp, xếp áo dài nói riêng và quần áo nói chung gọn gàng sẽ dễ dàng quan sát và chọn đồ hơn.

Hướng dẫn cách xếp áo dài đúng cách không phải ai cũng biết

Một bộ áo dài cho dù là phong cách truyền thống hay cách tân thì cũng phải có hai bộ phận đó là tà áo dài và chiếc quần ống rộng đi kèm. Do đó, nếu muốn học cách gấp áo dài thì bạn cần phải biết cách gấp của cả quần và áo. Với cách gấp dưới đây, bạn sẽ thấy việc này sẽ không quá khó khăn, hãy cùng tham khảo cùng MARC nhé:

Hướng dẫn xếp quần ống rộng mặc với áo dài đúng cách

Để gấp gọn và không nhăn, bạn áp dụng các bước dưới đây:

Cách xếp quần ống rộng mặc với áo dài đúng và không bị nhăn

  • Bước 1: Bạn cần chuẩn bị một mặt phẳng, sau đó trải quần ra mặt phẳng, và đảm bảo quần không bị nhăn hay bị cộm nhé.
  • Bước 2: Tiếp đó, cần gấp 2 ống quần chồng lên nhau và vuốt cho phẳng.
  • Bước 3: Cuối cùng, bạn gấp lên khoảng 15 cm sau đó hãy cuộn tròn chiếc quần lại cho tới khi hết.

Hướng dẫn cách gấp áo dài đúng cách

Gấp tà áo dài bạn cần chú trọng việc cuộn thế nào để áo không bị nhăn mà vẫn gọn gàng, phần tay áo, cổ áo không bị gãy. Các nàng có thể làm theo các bước dưới đây nhé:

Cách gấp áo dài đúng và không bị nhăn đơn giản

  • Bước 1: Chuẩn bị mặt phẳng và đặt áo lên mặt phẳng đó.
  • Bước 2: Hãy vuốt phẳng áo thật phẳng phiu, đảm bảo không có một nếp nhăn nào bạn nhé.
  • Bước 3: Tiếp đó, bạn cần phân áo thành 4 phần dọc bằng nhau.
  • Bước 4: Cần gấp phần tay của áo dài vào phần thân áo, sau đó đặt song song và cân nhau giữa hai bên.
  • Bước 5: Nếu bạn muốn gấp áo cùng quần, hãy đặt chiếc quần đã cuộn ở trên vào áo rồi mới bắt đầu cuộn. Còn nếu không, có thể gấp riêng 2 áo và quần, tuy nhiên có một lưu ý cho bạn rằng bạn chỉ nên cuộn đến cổ áo nhé.
  • Bước 6: Tới đó là xong rồi nhé, bạn có thể thấy cách này cực kỳ dễ và đơn giản. Chỉ cần thực hiện theo đúng các bước trên là đã đã có cách xếp áo dài đúng cách, gọn gàng và khi lấy ra sẽ không bị nhăn.

Tại sao khi gấp áo dài lại phải cuộn tròn?

Việc cuộn tròn áo dài sẽ giúp giữ được phom dáng, áo dài sẽ không bị nhàu, nhăn

Việc gấp áo dài để cho vào vali phải cuộn tròn là để hạn chế tối đa nhất tình trạng áo dài bị nhăn hay có những vết gấp như khi gấp giống quần áo thông thường. Khi gấp sẽ có những vết hằn lên vải, điều này khiến cho bạn khi mặc áo dài sẽ không được đẹp. Áo dài khi mặc thì sẽ chú trọng sự thướt tha, độ rủ của vải, nếu như trên tà áo hay quần có những vệt gấp thì thật sự sẽ gây ấn tượng xấu trong mắt người đối diện.

Việc cuộn tròn lại sẽ tránh được những nếp gấp như thế, mặc sẽ duyên dáng và xinh đẹp hơn nhiều. Hơn nữa, cuộn áo lại như thế này sẽ rất tiết kiệm không gian cho va li.

Như vậy, MARC đã gợi ý cho bạn cách xếp áo dài đúng cách, hãy “bỏ túi” để thực hiện để không bị nhăn khi xếp đồ vào va li. Phương pháp này hoàn toàn dễ làm, nên hãy tham khảo và thực hiện ngay bạn nhé.