Linen là chất liệu vải đang được rất nhiều nàng yêu thích bởi ưu điểm nhẹ, mềm mại và thoáng khí khi mặc. Tuy nhiên, bất kỳ chất liệu vải nào dù có cao cấp cũng sẽ có nhược điểm, và nhược điểm của linen là rất dễ bị nhăn, nhàu, mất phom nếu không giặt ủi đúng cách. Với cách ủi vải linen dưới đây sẽ giúp bạn bảo quản được các thiết kế từ chất liệu vải này luôn phẳng phiu.

Tìm hiểu chất liệu vải linen

Vải linen là gì?

Linen còn có tên gọi khác là vải lanh đây là loại vải được làm từ sợi cây lanh tự nhiên có đặc tính bền, thấm hút mồ hôi cực tốt và bay hơi nhanh nên khi mặc những items từ linen sẽ tạo cảm giác thoáng mát khi mặc.

Những đặc điểm của chất liệu vải linen:

  • Vải linen được dệt từ 100% sợi thiên nhiên
  • Vải linen có khả năng thấm hút mồ hôi cực tốt.
  • Do dệt bằng sợi tự nhiên tạo cảm giác thoáng mát khi mặc.
  • Vải linen nhẹ, mát và thân thiện với làn da.
  • Linen có độ bền cao, tuổi thọ được kéo dài.

Vải linen thoáng mát và có độ bền cao

Tại sao vải linen lại dễ nhăn?

Bởi được làm từ chất liệu 100% thành phần tự nhiên từ sợi cây lanh, hơn nữa sợi vải linen có tính đàn hồi thấp vì thế có các nếp gấp vải nếu trong quá trình sử dụng bạn không biết bảo quản tốt.

Hướng dẫn cách ủi vải linen đúng cách

Đặc tính của vải linen đó là nhăn, do đó bạn cần ủi đồ trước khi măc, trước khi ủi bạn cần nhớ là không nên ủi khi đã để vải khô. Thay vào đó, bạn ủi khi vải còn 10% độ ẩm vì điều này sẽ đảm bảo được độ mềm mại của vải khi ủi, nếu vải khô bạn nên xịt nước lên vải để đảm bảo có độ ẩm.

  • Bước 1: Chuẩn bị mặt phẳng và trải đồ lên mặt phẳng đó.
  • Bước 2: Ủi từng lớp vải một, không để thân trước áo và thân sau áo dính vào nhau.
  • Bước 3: Ủi từ mặt trái xong sau đó mới chuyển sang ủi mặt phải để tránh tình trạng phai màu.

Lưu ý: Cần điều chỉnh nhiệt độ của bàn ủi ở mức trung bình, tránh để nhiệt độ quá cao. Và chỉ làm phẳng các vết nhăn trên bề mặt vải, không cần ủi quá khô.

Gợi ý những items từ vải linen của MARC

Đầm midi linen sát nách rút nhún thân trước

Chất liệu linen bền chắc đem lại cảm giác nhẹ nhàng, mềm mại cho da

Đầm midi linen sát nách rút nhún thân trước cực kỳ phù hợp cho nàng công sở diện đi làm, đi chơi hay đi dạo phố hàng ngày. Thiết kế sát nách rút nhún thân trước với kiểu dáng midi thanh lịch và nhã nhặn giúp nàng ghi điểm tuyệt đối trong mắt người đối diện. Bên cạnh đó, chất liệu linen cao cấp bền bỉ giúp bạn thoải mái hoạt động.

Áo linen tay cánh tiên đính nút gỗ

Bạn có thể phối áo linen tay cánh tiên đính nút gỗ với quần ống đứng hoặc chân váy

Chiếc áo linen tay cánh tiên đính nút gỗ từ chất liệu linen mang lại vẻ ngoài xinh xắn, ngọt ngào cho người mặc, nhìn tổng thể với điểm nhấn tay cánh tiên ấn tượng giúp nàng trở nên đặc biệt hơn. Nếu như muốn tạo điểm nhấn cho item nàng có thể kết hợp với quần jean, chân váy hoặc quần ống rộng.

Áo 2 dây linen form rộng phối bèo ngực

Item áo hai dây linen form rộng phối bèo ngực là sự lựa chọn an toàn cho những tín đồ yêu thích phong cách điệu đà

Nàng là người yêu thích sự tinh tế, hiện đại thì chắc chắn không thể bỏ qua mẫu áo hai dây linen form rộng phối bèo ngực sang trọng. Item từ vải linen này thiết kế với bèo ngực điệu đà bạn có thể kết hợp với chân váy xòe hay quần ống suông sang trọng.

Áo linen sát nách cổ tròn rút nhún

Đừng quên kết hợp cùng với phụ kiện làm điểm nhấn giúp bạn tạo hình trẻ trung, năng động

Không thể phủ nhận áo linen sát nách cổ tròn rút nhún tạo nên sự kết hợp linh hoạt, bạn có thể kết hợp với quần short, chân váy ngắn hay chân váy midi, quần ống suông đều được. Chất liệu vải linen cao cấp của MARC cho nàng một outfit không thể bỏ qua.

Đầm linen tay phồng cổ tim thắt nơ ngực

Thiết kế linen tay phồng cổ tim thắt nơ ngực tạo cho cô nàng sự trẻ trung và điệu đà

Đầm linen đơn sắc có thể bạn nghĩ khá đơn điệu, nhưng với thiết kế tay phồng cổ tim thắt nơ ngực đã tạo nên sự ấn tượng cho item này. Bạn hãy thử đổi mới phong cách thời trang của mình bằng mẫu đầm linen tay phồng này xem sao nhé. Mỗi chi tiết thiết kế sẽ tạo nên vẻ đẹp ấn tượng riêng biệt cho bộ trang phục.

Chất liệu vải linen có nhiều ứng dụng trong cuộc sống như trong may mặc hay nội thất, với đặc tính nổi trội, ưu việt của vải  khiến rất nhiều chị em yêu thích. Tuy nhiên, nếu diện những items từ linen hãy tham khảo cách ủi vải linen để giữ được thiết kế luôn mới nhé, còn bây giờ hãy truy cập vào website Marc.com.vn để có thể lựa chọn những trang phục phù hợp với bạn nhé.