Các bạn có công nhận với MARC là mix đồ thời trang chưa bao giờ là điều dễ dàng không? Điều này còn khó khăn hơn với những bạn có dáng người kén đồ mặc như những nàng nấm lùn có thân hình hơi bụ bẫm một chút nữa. Vậy đứng trước vấn đề thời trang hóc búa như thế này, MARC sẽ giải quyết như thế nào? Mời các bạn cùng đọc!

Tiêu chí phối đồ cho người mập và chân ngắn

Nếu bạn muốn biết cách mix đồ cho người béo, thấp thành công thì điều quan trọng đầu tiên là bạn phải lựa chọn đúng trang phục phù hợp mới được. Cùng xem những tips hay khi phối đồ người mập và chân ngắn sẽ được chia sẻ sau đây nhé.

Xem thêm: Loạt Quần Tây Baggy Đẹp Đỉnh Cao Từ MARC Và Cách Phối Cực Dễ

Luôn ưu tiên những đồ có tông tối

Những món đồ thời trang có tông màu tối lúc nào cũng được coi là vũ khí đỉnh cao của người mũm mĩm. Tông màu tối ở đây mà các nàng hơi "đầy đặn" nên sử dụng là đen, xanh coban, tím trầm, đỏ đô,... Và dĩ nhiên, để tủ đồ của bạn không bị nhàm chán thì bên cạnh các gam màu tối, màu trung tính như trắng, xám, ghi,... cũng là lựa chọn không tồi chút nào đâu các nàng nhé. 

Trắng - đen luôn là sự kết hợp hoàn hảo

Trắng - đen luôn là sự kết hợp hoàn hảo

Kích thước trang phục phù hợp với số đo của cơ thể

Vóc dáng của người mập rất nhạy cảm. Vậy nên lựa chọn size mặc đồ cho các nàng cũng khá khó khăn. Quá rộng hay quá bó cũng không được. Tương tự quá ngắn hay quá dài cũng vậy. Rộng quá hoặc dài quá thì nhì vừa luộm thuộm vừa làm cơ thể trông lùn đi. Đồ bó sát hoặc ngắn thì lại là kẻ thù số 1 vì để lộ hết tất cả những nhược điểm mà các bạn mũm mĩm muốn che đi, ngấn mỡ là một điển hình. Chính vì vậy, trang phục phải thật vừa vặn với số đo cơ thể để mặc vừa thoải mái lại không lo sợ bị lộ khuyết điểm.

Trang phục vừa vặn với cơ thể sẽ dễ cử động và di chuyển

Trang phục vừa vặn với cơ thể sẽ dễ cử động và di chuyển

Hạn chế tối đa những thiết kế và họa tiết rườm rà

Tiếp theo, trong cách phối đồ cho người thấp mập thì những thiết kế cách điệu trên trang phục như bèo nhún. tua rua,... là tối kỵ đấy ạ. Người càng bự thì các bạn lại càng nên ưu tiên những món đồ tối giản, có thiết kế basic thôi các bạn nhé.

{{https://marc.com.vn/collections/ao-thun-nu}}

Tương tự như vậy, hãy tập loại bỏ hết 7749 họa tiết hoa lá cành trên những món đồ đi nhé. Nếu quá thích những món đồ có họa tiết trang trí, MARC khuyên các cô nàng mũm mĩm hãy lưu tâm đến họa tiết sọc dọc hoặc những đồ có họa tiết nhỏ xíu xinh xinh ấy nha. Như áo sơ mi sọc dọc, đầm liền hoa nhí này, toàn là item siêu hợp cho người thấp mập đấy chứ.

Sọc dọc lúc nào cũng đem lại hiệu ứng “gầy” thần kỳ

Sọc dọc lúc nào cũng đem lại hiệu ứng “gầy” thần kỳ

Nên chọn những chất liệu thoải mái

Bạn biết không, ngoài màu sắc hay kiểu dáng thì chất liệu trang phục cũng ảnh hưởng rất lớn đến cách phối đồ cho người thấp mập đấy nhé.

Thực tế đã chỉ ra rằng, các chất liệu vải như cotton, vải thô hay denim sẽ là các chất vải thích hợp cho người béo. Bởi những chất vải hơi dày và cứng này có khả năng đứng dáng và giúp người thấp mập không những thon hơn mà nhìn còn có cảm giác cao lên không ít nữa.

Xem thêm: Màu vàng hợp với màu gì? Công thức mix đồ chuẩn Stylist

 

Ngược lại, những chất liệu vải dù mềm, mỏng, mịn và thoải mái như lụa phi bóng, chiffon hay voan lại không hề thích hợp chút nào với người mập. Vì những chất vải này quá mềm nên có độ rủ khá lớn, không đứng dáng được. Ngoài ra, vải rất mỏng, thậm chí có thể nhìn xuyên thấu. Những đồng chí mũm mĩm sẽ không thích điều này chút nào đâu.

Người mũm mĩm nên dùng vải jean và thô

Người mũm mĩm nên dùng vải jean và thô

Tiếp theo đây, MARC xin mời các bạn đến với gợi ý về các cách phối đồ cho người thấp mập trong đời sống hàng ngày của chúng mình nhé!

Một số cách phối đồ cho người mập nữ giúp nàng tự tin và xinh đẹp hơn

Trong cuộc sống, các hoạt động của chúng ta sẽ được chia ra làm 2 nhóm chủ yếu là làm việc hoặc đi chơi, dạo phố,... Vì vậy, MARC cũng sẽ chỉ ra cách phối đồ cho người thấp mập theo 2 nhóm hoạt động như trên để các bạn dễ hiểu hơn nhé. Nào, giờ thì mời các bạn bắt đầu.

Cách chọn đồ cho người mập, mũm mĩm khi đi làm

Ở môi trường văn phòng, yêu cầu lớn nhất đối với trang phục của bạn là sự nghiêm túc. Chính vì vậy, khi đi làm bạn không nên diện một set đồ quá lộng lẫy hay thu hút làm gì hết. Tiêu chí quan trọng dành cho trang phục công sở là sự gọn gàng, đơn giản mà vẫn đảm bảo thanh lịch. Vậy thì outfit cho người mập trong trường hợp này như thế nào?

Xem thêm: Mặc Đẹp Mỗi Ngày Với Chân Váy Satin

Set đồ áo sơ mi cùng chân váy công sở

Bộ đồ không thể thiếu với chị em công sở

Bộ đồ không thể thiếu với chị em công sở

Với chị em văn phòng, đây có vẻ là set đồ quen thuộc đứng thứ 2 sau vest. Bởi ngay cả đồng phục của những ngành nghề dịch vụ đặc trưng cũng sử dụng set đồ này thì không có lý do gì chị em mũm mĩm của chúng ta lại bỏ lỡ đúng không nào?

Cách để có bộ đồ này cực đơn giản. Ở đây MARC gợi ý cho bạn mix giữa 1 chiếc áo sơ mi đen trơn đi cùng chân váy bút chì màu nâu trơn luôn nhé. Và để tạo điểm nhấn hãy sử dụng thêm một chiếc thắt lưng bản to để cố định phần eo nhé. Ngoài ra, nhớ đừng quên một đôi giày cao gót xinh xinh nhé. Đối với người thấp mập thì dù có phối 7749 bộ đồ thì cũng đừng bỏ quên giày cao gót nha. Món đồ thần kỳ lắm đó.

Xem thêm: 10 set đồ thời trang nữ công sở hợp mốt nhất năm nay

Mix áo thun cùng quần ống rộng

Nhiều bạn cho rằng quần ống rộng không phải là item hợp với người béo vì mặc lên trông sẽ luộm thuộm. Tuy nhiên, đó là về mặt lý thuyết còn trên thực tế, “đồng chí” quần ống rộng này lại là ngoại lệ. Đặc biệt, với người thấp mập thì đây là item không nên vắng mặt trong tủ đồ nha.

Quần ống rộng tưởng không đẹp mà đẹp không tưởng

Quần ống rộng tưởng không đẹp mà đẹp không tưởng

Bạn có thể lựa cách phối đồ cho người thấp mập với item này bằng việc bổ sung thêm một chiếc áo thun basic. Và dĩ nhiên rồi, vẫn không thể thiếu giày cao gót thần thánh đâu nè. Vậy là có một bộ đồ mặc vừa thoải mái lại trông vừa gọn gàng cao ráo nữa chứ.

Xem thêm: Phụ nữ tuổi 30 nên mặc gì để tự tin, trẻ trung nhất

Cách phối đồ cho người thấp mập khi đi chơi, dạo phố

Sau cả tuần làm việc căng thẳng thì hầu hết các bạn sẽ đi xả stress với hội bạn thân hoặc đi shopping để giải tỏa mệt mỏi vào cuối tuần. Vậy các cô nàng mũm mĩm nên mix đồ như nào trong trường này? Cùng xem những tips mặc đồ cho người béo tự tin dạo phố. 

Áo phông mix cùng quần jean

Đúng set đồ tủ của các cô nàng tối giản đây rồi. Một chiếc áo phông đen trơn mix cùng chiếc quần jean trơn quen thuộc và đi thêm đôi sneaker trắng là hoàn thành xong một item hoàn hảo khi đi tụ tập cùng bạn bè luôn đó.

Bộ ba áo quần và giày cho mọi cô nàng

Bộ ba áo quần và giày cho mọi cô nàng

Bộ đồ này bừa đơn giản vừa dễ mix, MARC chắc chắn trong tủ của bất kỳ bạn nữ nào cũng sẽ có đủ các item này.

Áo phông mix cùng chân váy ngắn

Áo phông thực sự là item “ruột” của các cô nàng mũm mĩm. Dù đi làm hay chơi thì các nàng cũng có thể thoải mái mà diện áo phông với các trang phục khác.

Tiếp tục lại 1 set đồ quen thuộc nữa. Lần này, chúng mình sẽ phối váy cho người béo xinh lung linh nha. Set đồ này không những dễ dàng lựa chọn mà còn năng động, xinh xắn và trẻ trung nữa. Với set này bạn có thể chọn giày thể thao hoặc cao gót đi kèm tùy thích nhé.

Công thức mix đồ “ruột” cho nàng mũm mĩm đi dạo phố

Công thức mix đồ “ruột” cho nàng mũm mĩm đi dạo phố

Trên đây là tất cả những sưu tầm của MARC về cách phối đồ cho người thấp mập. Mong rằng những tips hay và gợi ý này sẽ giúp ích được cho các nàng.