Vài năm gần đây, phong cách ulzzang được các bạn trẻ khá ưa thích. Một trong những item hot hit của phong cách thời trang này là áo khoác len cardigan nữ. MARC có thể chắc chắn rằng trong tủ đồ của phần lớn các bạn nữ sẽ có ít nhất 1 chiếc cardigan. Tuy nhiên, mua là một chuyện, phối thế nào mới là quan trọng. Sau đây, MARC sẽ chia sẻ cho các bạn những bí kíp mix & match với áo khoác len cardigan sao cho chuẩn ulzzang nhé.

Sơ lược về xuất xứ và kiểu dáng của áo khoác len cardigan nữ

Có nhiều bạn nữ nghĩ rằng, áo khoác cardigan là một item trong phong cách thời trang ulzzang bên Hàn Quốc nên áo này cũng có nguồn gốc từ quốc gia này. Nhưng sự thực lại không phải thế. Cardigan vốn là tên của một dòng tộc tại nước Anh, cũng là tên của vị Bá tước thứ Bảy James Brudenell - người thống lĩnh của quân đội Anh trong cuộc chiến tranh với Sa Hoàng.

Cardigan là một từ trong tiếng Anh, được biết đến là một loại áo len dệt có hở ngực ở phía trước. Ban đầu, cardigan được thiết kế rất dày và có phần cổ cao để người lính có thể chống chọi được cái lạnh khắc nghiệt. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại thì đã có vô vàn kiểu dáng của mẫu áo này xuất hiện ở khắp nơi trên thế giới.

Item thời trang phổ biến gần đây - áo khoác len cardigan nữ

Item thời trang phổ biến gần đây - áo khoác len cardigan nữ

Vì là một item thời trang phổ biến gần như toàn cầu nên cũng có rất nhiều cách mix đồ với áo khoác len cardigan nữ. Tuy nhiên, không phải tips mix đồ nào cũng được đánh giá ổn. Áo khoác cardigan thường có dáng dài, ít nhất là tới mông. Nên việc phối làm sao cho không bị luộm thuộm, xuề xòa sẽ rất quan trọng. Ngoài ra, mix sao cho thời trang và sành điệu cũng là một vấn đề.

Nhưng các bạn đừng lo, đã có MARC ở đây giúp bạn rồi nè. Ngay sau đây sẽ là tips mix & match cực hay cho item áo khoác len cardigan của nữ.

Xem thêm: Bật Mí 7 Cách Xắn Tay Áo Sơ Mi “ Thời Thượng” Nhất Năm 2021

Mix áo khoác cardigan nữ với chân váy - set đồ vừa quen vừa lạ của các bạn trẻ

Chân váy luôn là item thời trang mang đến cho người mặc cảm giác về một sự năng động, trẻ trung, khỏe khoắn và không kém dịu dàng ở trong đó. Khi item thời trang này được phối cùng với áo khoác len cardigan nữ sẽ đem lại một set đồ vừa thời thượng lại vừa sành điệu.

Tuy nhiên, chân váy thì cũng có dăm bảy loại, không phải kết hợp bừa là bạn sẽ có một set đồ ưng ý đâu ạ. Việc phối áo cardigan với loại nào và phối như thế nào là việc khá quan trọng. Tùy thuộc vào từng dáng người của các bạn mà chân váy mix cùng cũng sẽ khác đi. Để MARC tư vấn cho các bạn những kiểu chân váy bạn gái nên mix cùng áo cardigan nhé.

{{https://marc.com.vn/collections/ao-caro}}

Cardigan mix với chân váy công sở

Cô nàng công sở xinh đẹp tươi tắn đi làm trong set đồ mix cùng cardigan vào buổi sáng mùa đông.

Cô nàng công sở xinh đẹp tươi tắn đi làm trong set đồ mix cùng cardigan vào buổi sáng mùa đông.

Nghe tên là đã biết set đồ này dành riêng cho những cô nàng công sở rồi. Trong những ngày mùa đông lạnh giá, nếu mặc váy công sở đi làm thì bạn hãy mặc kèm luôn bên ngoài một chiếc cardigan dáng dài để giữ ấm cho cơ thể nhé.

Thông thường, mặc chân váy công sở sẽ có phần hơi cứng nhắc. Tuy nhiên, khi kết hợp cùng cardigan bên ngoài thì sự mềm mại của chiếc áo sẽ làm dịu lại sự nghiêm túc của chiếc chân váy.

Xem thêm: Bỏ Túi 5 Cách Phối Đồ Với Áo Sơ Mi Khoác Ngoài Cho Nàng Thêm Năng Động

Cardigan với chân váy ngắn xòe

Đây sẽ là một set đồ thích hợp cho những bạn gái còn đang đi học hoặc là set đồ dành cho các nàng khi đi shopping, dạo phố. Mix cardigan với chân váy xòe dáng ngắn thì đảm bảo trông bạn trẻ trung 100%. Mặc bộ này nhìn bạn sẽ rất năng động, xinh xắn và nhí nhảnh.

Đặc biệt, những bạn nữ có chiều cao hơi khiêm tốn cũng đừng lo nhé. Set đồ này cực kỳ hợp với các bạn đó ạ.

Trẻ trung, năng động là những lời khen dành cho bạn gái khi mặc lên set đồ chân váy ngắn kết hợp cardigan hồng pastel.

Cardigan với chân váy dài

Vài năm trở lại đây, phong cách thời trang này đang làm mưa làm gió ở giới trẻ. Các bạn nữ ngày càng ưa chuộng sự kết hợp giữa áo khoác len cardigan nữ cùng với chân váy dài.

Chân váy dài hay còn gọi là chân váy midi. Gọi là chân váy dài vì thường thì loại ngắn nhất của chân váy này cũng đã dài qua bắp chân rồi. Set chân váy midi và áo cardigan sẽ là tuyệt vời nếu bạn biết cách phối. Vì cả hai đồ này đều có kiểu dáng dài và hơi rộng. Nên nếu phối không khéo sẽ làm bạn trở lên luộm thuộm, xuề xòa đó ạ.

Nếu chọn chân váy midi, bạn hãy chọn một chiếc áo phông cotton hoặc áo hai dây bên trong đi kèm nhé. Nhìn sẽ nhẹ nhàng và thanh lịch, dịu dàng hơn rất nhiều đấy. Ngoài ra, chúng mình không khuyến khích cho những bạn có chiều cao khiêm tốn mặc set đồ này. Vì midi rất dễ khiến các bạn thấp đi hơn nữa.

Xem thêm: Áo Hoodie Nữ Không Mũ: Item Không Thể Thiếu Trong Tủ Đồ Của Bạn

Mix cùng midi - tưởng không xinh mà xinh không tưởng.

Mix áo khoác len cardigan nữ với quần - tại sao không?

Có thể nói cardigan là một item thời trang tương đối “dễ tính”. Bởi hầu như với các loại váy đều có thể mix với chiếc áo này. Và thần thánh hơn nữa là phối cùng quần cũng cực kỳ xinh xẻo luôn đó các bạn ơi.

2 loại quần mà MARC sẽ gợi ý để các bạn phối cùng đó là quần jeans và quần legging nhé.

Áo khoác len cardigan nữ đi cùng quần jeans - vừa độc vừa cá tính

Vì chất liệu nên quần jeans là item thời trang khá “cứng”. Còn áo cardigan lại có vẻ ngoài rất mềm mại, nhẹ nhàng. Nhưng không vì thế mà sự kết hợp của 2 item này thiếu đi chút ăn ý nào. Thậm chí phải nói là cực kỳ hợp “rơ” với nhau nữa.

Nếu bạn là một cô gái không thích sự diêm dúa hay điệu đà của váy vóc mà vẫn muốn mặc áo khoác len cardigan thì quần jeans chắc chắn là lựa chọn không tồi dành cho bạn. Khoác lên mình set đồ này, bạn trông sẽ vừa nữ tính lại pha chút phá cách. Đủ mạnh mẽ nhưng không thiếu đi phần nào sự dịu dàng vốn có của phái đẹp.

Cardigan dáng dài cùng short jeans - combo thời trang ngày đông cho sự tối giản nhưng cá tính.

Bạn có thể thoải mái mix áo cardigan với quần short jeans hoặc quần jeans dài đều được. Điều này phù hợp vào sự yêu thích của bạn thôi. Lưu ý nên kết hợp bên trong những chiếc áo basic như áo sơ mi hoặc áo phông. Nếu bạn thích thêm một chút sự quyến rũ thì ngại gì mà không diện áo 2 dây hoặc áo quây bên trong nào.

{{https://marc.com.vn/collections/ao-det-kim}}

Áo khoác len cardigan nữ kết hợp cùng quần legging

Phải nói rằng, combo thời trang này vô cùng phổ biến ở giới trẻ trong những ngày đông. Thường thấy nhất là ở các bạn nữ độ tuổi trẻ trung, năng động. Phần vì set đồ này cực kỳ dễ mặc. Ai cùng diện được. Dù cho bạn có hơi đậm người hay hơi “cò hương” thì cũng có thể vô tư tròng vào người được một cách bình thường.

Phần vì quần legging cũng không có quá nhiều lựa chọn về màu sắc hay kiểu dáng nên các bạn khỏi phải đắn đo hay nghĩ ngợi gì. Trong một sáng mùa đông lạnh giá, chỉ cần khoác vào người set đồ này là các bạn nữ có thể thoải mái đi học với sự tự tin về nhan sắc xinh đẹp của bản thân mình.

Legging và cardigan - bộ đôi hoàn hảo cho những ngày đi học vào trời đông lạnh giá.

Legging và cardigan - bộ đôi hoàn hảo cho những ngày đi học vào trời đông lạnh giá.

MARC đã vừa share cho các bạn nữ xinh đẹp thêm một số tips mặc đồ đẹp, chất, độc lạ với áo khoác len cardigan nữ rồi. Mùa đông năm nay nhất định phải thử nhé? Phải ngắm trong gương xem mình xinh đẹp ra sao chứ, đúng không nào?