Áo dài từ lâu đã được coi là trang phục truyền thống của người phụ nữ Việt Nam, trải qua bao nhiêu mùa thời trang, áo dài ngày càng được cách tân với nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau. Mỗi kiểu dáng lại mang đến cho người mặc những vẻ đẹp riêng. Dưới đây nhà MARC sẽ đem tới cho các nàng những mẫu áo dài cách tân nữ đẹp tôn lên sự sang trọng, quý phái, đặc biệt là Tết 2023 sắp tới, hãy tham khảo để sắm cho mình đúng mốt nhé.

Những mẫu áo dài cách tân đẹp

Áo dài truyền thống ắt hẳn rất đẹp và thanh lịch, tuy nhiên với giới trẻ luôn đòi hỏi những thứ mới mẻ thì áo dài cách tân đáp ứng được tâm lý này. Trong vài năm trở lại đây được xem là sự lên ngôi của những mẫu áo dài cách điệu vô cùng xinh xắn và hút mắt. Những chi tiết thường được cách tân ở cổ, tà áo, tay áo,… được thay đổi nhiều so với phiên bản truyền thống, dưới đây là những mẫu áo dài cách tân nữ của nhà MARC tung ra trong thời gian cuối năm 2022 để nàng có thể diện trong mùa Tết sắp tới:

Áo dài cách tân trễ vai

Với người Việt, áo dài là thời trang không bao giờ lỗi mốt, không gây nhàm chán và là cảm hứng sáng tạo của các nhà thiết kế qua từng thời kỳ để tôn lên vẻ đẹp mặn mà của người phụ nữ. Áo dài cách tân trễ vai tôn vinh đường cong của người phụ nữ, vì vậy nàng luôn tìm kiếm cho mình những mẫu áo dài cách tân đẹp để đi đến những nơi sang trọng, lễ nghi và cả những dịp du Xuân.

Nàng có thể kết hợp với nhiều phụ kiện tóc, trang sức để tạo điểm nhấn

Với ưu điểm thoáng mát và đặc biệt là tôn da, khoe vẻ đẹp gợi cảm ở phần cổ thanh mảnh nên áo dài trễ vai là sự lựa chọn yêu thích của nhiều nàng, kiểu áo này cũng liên tục được làm mới qua mỗi mùa, từ màu sắc, họa tiết đến chất liệu.

Áo dài cách tân không tay lá cổ

Mặc áo dài truyền thống sẽ đem tới sự tinh tế, cổ điển nhưng diện áo dài cách tân thì lại đem đến cho nàng nét hiện đại, tươi mới và trẻ trung. Những chiếc áo dài cách tân không tay với lá cổ của MARC được các quý cô lựa chọn thay vì những thiết kế kiểu cũ.

Đa dạng về màu sắc, với thiết kế táo bạo chọn dáng không tay cùng cổ sen cách điệu vừa sang mà vẫn xinh đẹp vô cùng cho những quý cô thanh lịch

Mẫu áo dài không tay lấy cảm hứng từ những đóa hoa trắng tinh khiết, xinh xắn là gợi ý cho các quý cô chuộng phong cách nhẹ nhàng, thanh lịch. Trang phục màu trắng kết hợp họa tiết hoa chìm trên tà áo, kết hợp phần lá cổ cách điệu.

Thiết kế đưa ra những gợi ý áo dài đón Tết cho quý cô thanh lịch

Cũng là thiết kế không tay nhưng phần cổ được cách điệu như cánh bướm trong suốt, thiết kế này cũng có thể che bớt phần tay, thích hợp với những nàng thích vẻ đẹp gợi cảm vừa đủ. Nàng mẫu của MARC kết hợp với đôi bông tai trắng với dạng dài để tăng thêm vẻ yểu điệu cho mẫu áo dài cách tân này.

Áo dài cách tân tay xòe

Áo dài cách tân tay xòe vừa giữ được nét đẹp truyền thống lại có những đường nét biến tấu hiện đại phù hợp với thời đại. Mẫu thiết kế này trông rất điệu, khiến người mặc thành nàng tiểu thư kiêu kỳ.

Phần tay và cổ được cách điệu với cổ thắt nơ kiêu kỳ làm toát lên vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại

Sản phẩm áo dài cách tân hiện đại với phần tay xòe, tạo nét quyến rũ và cũng khá quyền lực lấy cảm hứng từ trang phục truyền thống Việt Nam, không chỉ phù hợp diện trong ngày Tết mà còn rất hợp những dịp đi làm, đi chơi, đi du xuân cuối năm.

Áo dài cách tân cổ yếm

Không quá kín đáo như áo dài truyền thống, áo dài yếm là loại trang phục giúp chị em khoe khéo được làn da, vẻ gợi cảm nhưng không hề quá đà mà ngược lại rất tao nhã, sang trọng và lịch sự. Đây là mẫu thiết kế được chị em yêu thích ở các cửa hàng của nhà MARC.

Thiết kế áo dài cổ yếm cách tân quả thật là item hoàn hảo để chị em du xuân

Áo dài cổ yếm là sự hòa trộn duyên dáng và đầy vẻ sang chảnh, nàng sẽ gợi cảm hơn là những chiếc áo dài được khoét tay như áo yếm. Nếu nàng có vóc dáng “mình hạc xương mai” thì đừng bỏ lỡ kiểu áo dài này nhé.

Chất liệu từ voan cũng là xu hướng cho xu hướng thời trang 2023 sắp tới

Phần cổ yếm giúp nàng khoe được tấm lưng trần nuột nà và vòng một gợi cảm, chi tiết này khi kết hợp với thiết kế hai tà của áo dài tạo nên sự táo bạo nhưng vẫn truyền thống trong trang phục truyền thống cách điệu. Họa tiết 3D phủ khắp mặt vải trông càng nổi bật hơn.

Áo dài cách tân tay bồng

Không khí mùa xuân tươi mới được thể hiện cùng mẫu áo dài gam màu đậm, ngoài màu sắc tôn da, thiết kế này còn có phom dáng hiện đại, phù hợp với nhiều vóc dáng. Phần trước ngực được thêu bông hoa tạo nên nét yêu kiểu cho người mặc.

Cách điệu hoàn toàn tinh tế giúp ghi điểm ở phần tay và tôn trọn đường nét của cơ thể nàng

Đặc điểm thiết kế áo dài tay phồng nằm trên phần cách điệu cầu vai hoặc tay áo giúp nàng khéo léo che được các khuyết điểm trên cơ thể, đây là dáng áo dài cực kỳ phù hợp cho các nàng có bắp tay to, vai rộng hoặc cánh tay gầy.

Sự thanh thoát trong thiết kế cách tân với tay phồng

Về chất liệu, mẫu áo dài này được MARC kết hợp từ hai chất liệu để tạo nên sự độc đáo cho thiết kế. Nếu là mặc đi chơi, gặp gỡ bạn bè hoặc chúc Tết họ hàng vào dịp Tết đến xuân về thì nàng chỉ nên lựa những thiết kế có độ xếp phòng nhỏ vừa phải như mẫu áo dài cách tân trên hoặc chất liệu tơ ít bóng để có diện mạo thật lịch sự và nền nã.

 Những lưu ý khi diện áo dài cách tân đẹp nhất

  • Kiểu tóc: Kiểu tóc sẽ làm nên một phần nét đẹp khi diện áo dài của các quý cô, hãy chọn một kiểu tóc phù hợp cho thiết kế áo dài, để toát lên vẻ đẹp và thể hiện được hiệu quả nhất mà nhà thiết kế mang tới cho mẫu bạn chọn. Nàng có thể chọn kiểu tóc búi, tóc xõa, hay kiểu uốn xoăn,… cũng dựa vào mục đích mặc để chọn kiểu tóc phù hợp nhé.
  • Chọn giày: Phù hợp nhất khi mặc áo dài đó là những đôi giày cao gót, tuy nhiên nàng của có thể kết hợp với sandal cao gót để giúp tôn lên dáng vẻ của người mặc.
  • Phụ kiện: Những phụ kiện như mấn, hoa tai, hay túi xách,…. Cũng giúp tôn lên vẻ đẹp khi diện áo dài, vì thế hãy chú ý khi chọn phụ kiện cho mẫu áo dài mà bạn có ý định mặc.

Trên đây là những mẫu áo dài cách tân nữ mà nhà MARC gợi ý cho bạn trong mùa Tết sắp tới, nàng có thể mặc đi làm, đi du Xuân, đi chụp hình Tết hay đi chúc Tết bạn bè người thân. Hãy ghé ngay hệ thống cửa hàng của MARC hoặc truy cập vào website Marc.com.vn để có thể chọn được những mẫu áo dài cách tân đẹp nhất nhé.