Chụp lookbook là một trong những cách chụp ảnh được nhiều thương hiệu thời trang lựa chọn. Lookbook sẽ cho ra những bức ảnh đầy ấn tượng, cuốn hút người xem. Để giúp bạn hiểu hơn về look book là gì cũng như cách chụp lookbook đẹp như dân chuyên nghiệp thì hãy cùng theo MARC dõi thông tin chi tiết sau đây nhé.

Lookbook là gì?

Lookbook hay chụp lookbook là chụp một bộ ảnh hay video được thiết kế dựa theo chủ đề hay concept cụ thể, có kế hoạch về màu sắc, bố cục sáng tạo để truyền tải một thông điệp hay giá trị gì đó. Chụp ảnh Lookbook để giới thiệu về bộ sưu tập thời trang, phụ kiện thời trang, nhiếp ảnh gia, người mẫu. Trong đó, các bộ ảnh lookbook giới thiệu bộ sưu tập thời trang sẽ được update liên tục theo chủ đề khác nhau.

Có nhiều thiết kế lookbook được sử dụng cho các trang mạng xã hội và các kênh truyền thông online hiện nay. Sử dụng bộ ảnh này sẽ giúp các doanh nghiệp, tổ chức tăng độ nhận diện thương hiệu, giúp thu hút khách hàng.

Bộ ảnh lookbook sẽ giúp doanh nghiệp tăng độ tin cậy, sức thu hút khách hàng

Nhiều doanh nghiệp chọn lựa sử dụng các bộ ảnh chụp lookbook thời trang trong các kế hoạch marketing. Điều này sẽ là lựa chọn hiệu quả cho doanh nghiệp để tạo ấn tượng với khách hàng. Khách hàng sẽ quan tâm đến các sản phẩm mới nhất của thương hiệu. Từ đó kích thích sự quan tâm và chọn mua sản phẩm của thương hiệu để sử dụng.

Lý do lookbook lại được ưa chuộng nhiều hiện nay

  • Do sự phát triển của mạng xã hội: Trước đây, lookbook thường được in ra nhưng hiện nay người ta đã tập trung hơn trên nền tảng online. Số lượng người dùng lớn, đồng thời dễ dàng chia sẻ, tạo được sự ảnh hưởng thông qua các chiến dịch quảng cáo. Điều này giúp cho thương hiệu nhanh chóng tiếp cận đến khách hàng
  • Trải nghiệm mua sắm thay đổi: Cuộc sống ngày càng hiện đại thì nhu cầu mua sắm của người dùng cũng càng tăng lên. Điều đó làm thay đổi xu hướng thẩm mỹ và nhu cầu được trải nghiệm thẩm mỹ. Một sản phẩm được chụp đẹp mắt, rõ nét sẽ tạo nên sự thích thú, cảm thấy sự chuyên nghiệp. Nói cách khác là ai cũng có nhu cầu được nhìn thấy những thứ sang - xịn - mịn
  • Nâng cao giá trị thương hiệu: Với một bộ sản phẩm được chụp một cách "xịn sò" sẽ giúp nâng cao giá trị của thương hiệu, doanh nghiệp, tổ chức. Vậy nên việc chụp lookbook phản ảnh xu hướng hiện nay, những ai theo kịp chứng tỏ có sự đổi mới kịp thời.

Chụp lookbook giúp bạn nâng cao được giá trị của doanh nghiệp, bắt kịp được nhiều xu hướng mới

4 tips chụp lookbook đẹp như chuyên gia

Chụp ảnh lookbook thời trang là cách tuyệt vời để trình bày, giới thiệu sản phẩm thời trang trong cửa hàng của bạn một cách sinh động và trực quan. Điều này giúp tư vấn cho khách hàng cách phối đồ, biến tấu và kết hợp các phong cách thời trang khác nhau, đáp ứng nhu cầu cũng như sở thích của họ.
Với những bạn muốn có được bộ ảnh look book đẹp ấn tượng, khiến mọi người không thể rời mắt thì cần tham khảo ngay 4 tips chụp ảnh sau đây:

Xác định rõ về đối tượng hướng đến

Việc quan trọng là bạn cần phải hiểu rõ mục tiêu mà thương hiệu đang hướng đến và đối tượng khách hàng mà bộ sưu tập của bạn nhắm tới. Việc chọn một concept phù hợp cho lookbook cũng rất quan trọng, vì nó đóng vai trò không thể thiếu trong việc xây dựng và quảng bá thương hiệu.

Vậy nên mọi thiết kế trong lookbook cần được lên kế hoạch kỹ lưỡng, chi tiết và đảm bảo sự nhất quán giữa các yếu tố. Thêm vào đó, việc hiểu rõ về thương hiệu và khách hàng sẽ giúp lookbook hiểu sâu hơn về nhu cầu thực sự của đối tượng hướng đến. Từ đó, tạo ra sự kết nối tốt nhất và tăng cường sự yêu thích của khách hàng đối với thương hiệu.

Làm rõ được mục tiêu, đối tượng khách hàng để có sự tiếp cận chính xác nhất

Ngoài ra, khi xác định rõ ràng đối tượng khách hàng mục tiêu, bạn có khả năng áp dụng những giải pháp tiếp cận độc đáo và mạnh mẽ nhất để tiếp cận với nhóm khách hàng này.

Áp dụng tư duy thẩm mỹ trong thiết kế

Tư duy thẩm mỹ là một yếu tố không thể thiếu đối với mỗi nhà thiết kế, giúp tạo ra bộ lookbook có "chất riêng" và gây ấn tượng mạnh. Để làm cho sản phẩm thực sự nổi bật, hấp dẫn và thu hút người xem, bạn cần tạo ra một ấn tượng mạnh chỉ trong một cái nhìn lướt qua.

Điều này quan trọng là khiến khách hàng nhận ra những điểm nổi bật của sản phẩm ngay từ đầu. Dù bạn có chăm chút các chi tiết trong lookbook đến đâu, nếu sản phẩm chính không đủ nổi bật, sẽ khó thu hút được khách hàng.

Chuẩn bị bối cảnh vừa đơn giản nhưng vẫn tinh tế để thu hút sự chú ý từ phía khách hàng

Sản phẩm nên được đặt trong một bối cảnh đơn giản và tinh tế, từ đó dễ dàng thu hút sự chú ý từ khách hàng. Để thực hiện điều này một cách khéo léo và thẩm mỹ, tư duy của nhà thiết kế đóng vai trò quan trọng.

Xem Thêm: Giải Đáp: Mặt Nhỏ Để Tóc Gì? Những Kiểu Tóc Đẹp Cho Người Mặt Nhỏ

Tạo concept ấn tượng, độc đáo

Đầu tư vào việc tạo ra một concept ấn tượng là yếu tố dễ dàng tạo ấn tượng với người xem. Từ cách thiết kế, lựa chọn background, tông màu, trang sức,... Tất cả phải đồng nhất và làm nổi bật được sản phẩm chính.

Một concept ấn tượng, độc đáo giúp bộ ảnh lookbook trở nên hoàn hảo hơn

Một bộ lookbook tiêu chuẩn không nên có quá nhiều chi tiết phức tạp mà phải đảm bảo sự đồng nhất. Một background đơn giản, tinh tế vẫn có thể làm nổi bật sản phẩm. Nhờ tư duy thẩm mỹ khéo léo, nhà thiết kế có thể tùy chỉnh để tạo ra một bộ lookbook ấn tượng.

Truyền tải câu chuyện thông qua bộ lookbook

Thật hoàn mỹ nếu như bạn có thể truyền tải được một câu chuyện trong bộ ảnh lookbook

Hiện nay, mỗi video và quảng cáo của các thương hiệu đều có xu hướng lồng ghép câu chuyện riêng để làm nổi bật sản phẩm. Tương tự, việc lồng ghép câu chuyện riêng vào lookbook cũng giúp truyền tải thông điệp tốt hơn đến khách hàng. Điều này không chỉ tạo ra sự khác biệt mà còn khiến khách hàng cảm thấy thích thú và ấn tượng hơn so với các thương hiệu khác.

Mong rằng qua bài viết bạn sẽ có được cái nhìn rõ ràng hơn về look book là gì, hãy sử dụng lookbook để khám phá những xu hướng mới, tạo ra phong cách cá nhân và tạo dựng hình ảnh thương hiệu độc đáo của bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi.