Việc vận động mạnh hoặc chơi thể thao những ngày thời tiết nắng nóng sẽ khiến bạn dễ ra mồ hôi nhiều, đặc biệt là vùng nách. Khi bạn không giặt liền, mồ hôi đọng lại trên áo không chỉ khiến nách áo bị khô cứng mà còn bị ố vàng. Vết ố vàng này không chỉ tạo ra mùi khó chịu mà còn khiến chiếc áo của bạn trở nên xấu xí. Hôm nay, MARC sẽ mách bạn cách xử lý nách áo bị vàng để bạn tham khảo nhé.

Nguyên nhân gây nách áo bị vàng

Do mồ hôi

Mồ hôi chính là nguyên nhân gây ra tình trạng nách áo bị ố vàng, khi mồ hôi tiết ra từ cơ thể, nó sẽ pha trộn với chất bẩn trên da đầu, tạo ra chất lỏng có màu vàng hoặc nâu. Với thời gian, những chất này sẽ ăn mòn vào sợi  vải và gây ra tình trạng ố vàng trên áo.

Sử dụng lăn khử mùi kém chất lượng

Các sản phẩm xịt hay lăn nách kém chất lượng cũng là một trong những nguyên nhân dẫn tới tình trạng nách áo bị ố vàng. Nhiều loại lăn hay xịt chứa hóa chất có thể phản ứng với mồ hôi trên da và tạo ra màu vàng trên áo.

Giặt không kỹ

Khi giặt quần áo, các loại xà phòng và chất tẩy rửa cũng là nguyên nhân dẫn tới tình trạng nách áo bị ố vàng. Các chất này có thể gây ra phản ứng hóa học với mồ hôi và các chất bẩn và gây nên màu vàng trên áo.

Xem Thêm: Những Set Đồ Mặc Tết Che Vòng 2, Thoải Mái Vận Động

Hướng dẫn cách xử lý nách áo bị vàng

Sử dụng giấm ăn

Có nhiều nguyên nhân khiến nách áo bị ố vàng, khô cứng nên bạn cần tìm hiểu mức độ nặng nhẹ của vết ố và chọn cách tẩy đúng cách. Sử dụng giấm ăn cũng là cách làm sạch vết ố vàng hiệu quả, bạn chỉ cần ngâm áo trong nước giấm nóng, trong trường hợp vết ố đã có quá lâu rồi, bạn có thể pha ½ cốc baking soda, ½ muỗng oxy già, 1 muỗng muối để tạo thành dung dịch giặt áo.

Sử dụng giấm ăn để tẩy nách áo bị vàng

Sau khi ngâm với nước giấm nóng, bạn vắt cho ráo nước rồi lấy hỗn hợp trên thoa lên vùng nách áo bị ố vàng, sự kết hợp đó sẽ giúp áo bạn trắng sáng nhanh chóng.

Sử dụng kem đánh răng

Dùng kem đánh răng để tẩy vết ố vàng trên nách áo

Hãy sử dụng kem đánh răng thoa lên vết ố vàng rồi bàn chải chà nhiều lần, sau đó đem giặt như bình thường. Thật đơn giản đúng không nào, nhưng kết quả bạn đạt được khi sử dụng phương án này lại rất bất ngờ đó.

Sử dụng nước cốt chanh

Sử dụng nước cốt chanh để xử lý nách áo bị vàng

Chỉ cần một trái chanh để giải quyết những vết ố xuất hiện do đổ mồ hôi nách. Nếu đó là vết ố mới và có mùi nhẹ, thì bạn chỉ cần lấy chanh chà trực tiếp lên đó rồi giặt bình thường. Còn đối với vết ố đã lâu, bạn hãy pha dung dịch giặt tẩy theo công thức:

  • 1 muỗng nước cốt chanh.
  • 1 muỗng nước.
  • ½ muỗng baking soda.
  • ½ muỗng muối.

Tiếp đó chà xát dung dịch vừa pha lên vết ố và giặt lại bình thường.

Sử dụng nước rửa chén

Nước rửa chén là cách xử lý nách áo bị vàng

Thành phần nước rửa chén có chứa các chất tẩy rửa, làm sạch giúp đánh bay các vết bẩn cứng đầu bám trên áo. Bạn thực hiện theo phương pháp sau: Trộn đều nước giặt và nước rửa chén, ngâm quần áo với hỗn hợp trên trong khoảng 2-3 tiếng, sau đó giặt sạch quần áo bằng nước và phơi khô áo. Cần chú ý rằng, không cho nước rửa chén vào máy giặt vì nó sẽ bị trào bọt, cách làm này ưu tiên giặt bằng tay.

Xem Thêm: Hồng Cánh Sen Phối Màu Gì Đẹp, Ấn Tượng, Nổi Bật Và Sang Trọng

Thuốc kháng sinh

Thuốc kháng sinh giúp bạn loại trừ vết ố vàng ở nách áo

Thuốc kháng sinh quen thuộc trong y dược, tuy nhiên đây còn là nguyên liệu được tận dụng trong việc làm sạch các vết ố vàng. Phương pháp này tưởng chừng lạ, hiệu quả mang lại không cao, tuy nhiên bạn sẽ bất ngờ về hiệu quả của nó.

Làm sao để hạn chế tình trạng nách áo bị ố vàng?

Đã biết nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng nách áo ố vàng, bạn cũng nên tìm hiểu cách phòng ngừa để hạn chế tối đa nguy cơ nách áo bị vàng nhé, hãy áp dụng cùng MARC:

  • Vệ sinh áo nhanh và đúng cách: Sau khi mặc áo, bạn nên cố gắng giặt và vệ sinh áo càng sớm càng tốt. Càng để lâu, vi khuẩn sẽ càng dễ sinh sôi nảy nở và tấn công để tạo ra vết ố cũng như mùi hôi khó chịu cho áo.
  • Sử dụng miếng lót: Miếng lót nách áo là trợ thủ đắc lực giúp bảo vệ nách áo khỏi những vết ố vàng cứng đầu. Cách sử dụng cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần dán miếng lót vào bên trong nách áo sau đó tự tin mặc áo như bình thường.
  • Sử dụng bột khử mùi: Những người đổ nhiều mồ hôi thường sẽ dễ gặp phải tình trạng nách áo bị ố vàng. Để không có mùi hôi khó chịu và hạn chế để lại vệt vàng trên áo, nàng nên ưu tiên sử dụng các loại bột khử mùi thay vì lăn nách dạng lỏng.

Vậy là bạn đã biết cách xử lý nách áo bị vàng, và nguyên nhân nách áo bị ố vàng, với từng nguyên liệu sẵn có khác nhau, mà bạn sẽ có các bước thực hiện, cần lưu ý từng điểm riêng để đảm bảo đánh bay vết ố vàng, khử sạch mùi hôi, lấy lại được áo trắng sạch như mới.