Màu tan là một trong những gam màu được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi trong thời trang hiện nay, nhưng không phải ai cũng biết đúng về màu tan là màu gì? Và cách phối đồ với màu này sao cho hợp lý và sang xịn mịn. Hãy cùng MARC tìm hiểu trong bài viết dưới đây để có câu trả lời chi tiết nhé.

Màu tan là màu gì?

Màu tan là một màu trung tính, không quá sáng hoặc quá tối. Nó được tạo ra từ sự kết hợp của màu nâu và màu vàng, tạo nên một sắc thái ấm áp và dịu dàng. Với tính chất trung tính, màu tan rất dễ phối đồ và có thể kết hợp với nhiều màu sắc khác nhau, ngoài ra, màu tan còn mang đến cảm giác sang trọng và tôn da cho người mặc. Vì thế, màu tan thường được sử dụng để tạo điểm nhấn cho các trang phục, hoặc làm màu chủ đạo cho các bộ sưu tập thời trang.

Màu đen thường bị nhầm lẫn với màu be và màu nâu, màu camel vì chúng có những điểm tương đồng. Điều khiến màu tan nổi bật là chút ánh vàng pha trộn, tạo nên một sắc thái giống như làn da bị rám nắng của người Á Đông ta. Màu này thường được dùng để tạo điểm nhấn cho trang phục, nhưng khi được sử dụng làm màu chính, nó lại đem lại một vẻ đẹp hấp dẫn.

Màu tan là màu trung tính, không qua sáng cũng không quá tối

Màu tan có ý nghĩa gì?

Màu tan không chỉ mang lại cảm giác ấm áp mà còn gợi lên những xúc cảm sâu lắng của người nhìn. Sắc màu này đại diện cho sự kiên định, phát triển và đáng tin cậy. Màu tan thường được liên tưởng đến hình ảnh của những bãi biển cát trải dài, kiến trúc của nhà phương Tây nơi màu sắc này được ưa chuộng, thảm da bò, và các vật dụng làm từ da.

Màu da nào hợp với màu tan?

Màu tan là màu tuyệt vời khi nói tới việc tôn lên vẻ đẹp tự nhiên của làn da, phù hợp với hầu hết với mọi loại da, tuy nhiên, để lựa chọn trang phục màu tan phù hợp và làm nổi bật bản thân, bạn cần lưu ý đến màu da của mình. Đối với những nàng có làn da ngăm hoặc có sắc da tối, nên chọn những items có màu tan đậm hơn như nâu đất hoặc cam đất. Điều này sẽ tạo nên sự tương phản đẹp mắt, làn da nàng cũng sẽ trở nên sáng hơn.

Màu tan phối với màu gì tạo nên outfit cực cháy?

Phối màu tan với màu trắng

Mang đến sự ấm áp và dịu dàng, màu tan là lựa chọn hoàn hảo cho những cô nàng có làn da rám nắng, kết hợp với quần ống suông màu tan đậm cùng sơ mi trắng tinh khôi không chỉ mang tới sự tươi mới mà còn mang đến vẻ đẹp vừa cổ điển mà vừa hiện đại.

Những nàng yêu thích phong cách điệu đà, nhã nhặn thì đây là sự kết hợp của hai màu sắc hoàn hảo và phù hợp nhất

Đây là cách phối mà nàng không thể bỏ qua cho trang phục của mình, tan và trắng mang hơi hướng sang trọng, khi kết hợp hai màu sắc này sẽ trông cực kỳ thời trang và có gu trong mắt mọi người xung quanh.

Màu tan và màu xanh dương

Nàng có thể tạo điểm nhấn cho outfit này bằng cách chọn mẫu áo kiểu trễ vai gam màu tan 

Khi muốn tạo ấn tượng với phong cách đầy cá tính, việc kết hợp với các trang phục là một lựa chọn đầy thú vị. Bắt đầu với một chiếc áo kiểu trễ vai phối bèo màu tan, thêm vào đó là chiếc chân váy jean màu xanh dương để tạo thành một set đồ hiện đại và năng động.

Phối màu tone sur tone với màu tan

Một outfit không thể bỏ qua khi phối tone sur tone với màu tan sang chành và tinh tế

Combo tone sur tone tan – tan cũng là một sự lựa chọn hay cho bạn mà không thể bỏ qua, việc sở hữu một làn da trắng hoặc tối màu sẽ rất thích hợp với bộ trang phục “tan – tan hòa hợp”. Bên cạnh đó, phối kèm với phụ kiện như thắt lưng, túi xách, mắt kính với gam màu phù hợp là sự kết hợp lý tưởng cho outfit này của bạn.

Màu đen mix cùng màu đen

Nàng có thể chọn một chiếc áo sát nách màu tan để phối cùng với chiếc quần ống rộng màu kem và giày cao gót để tạo nên sự hài hòa cho toàn bộ outfit

Màu đen là một trong những màu cơ bản để bạn phối với bộ đồ có màu khác, đặc biệt đối với màu trung tính như màu tan, bộ trang phục của nàng đã nổi bật nay còn được nổi bật hơn. Với dân công sở, nàng chỉ cần phối như outfit bên trên đó là chiếc áo sát nách màu tan phối cùng quần ống rộng màu đen là đảm bảo nổi bật với vẻ thanh lịch và tự tin.

Phối tan và xanh lá cây

Xanh pastel là một trong những gam màu nhẹ nhàng khi kết hợp cùng màu tan nàng sẽ có bộ trang phục thanh lịch và tinh tế

Màu xanh lá cây lá cây pastel là một trong những màu sắc tươi sáng và nhẹ nhàng, khi kết hợp cùng màu tan, nàng sẽ tạo nên một bộ trang phục đầy sức sống và trẻ trung. Nàng có thể chọn chiếc áo màu xanh lá cây pastel kết hợp cùng chiếc quần màu tan tạo nên bộ trang phục năng động và cá tính.

Trên đây, MARC đã trả lời cho bạn màu tan là màu gì và các cách phối màu tan sao cho nàng có outfit trẻ trung và cá tính nhất. Còn bây giờ, hãy truy cập vào website Marc.com.vn để được tư vấn và chọn những items mà bạn thích nhé.