Quần jean nếu mua không đúng size, bị chật sẽ vô cùng khó chịu cho người mặc, khi gặp trường hợp này thì nên làm gì để giúp quần jean giãn ra. Cùng MARC tìm hiểu cách làm quần jean giãn ra tại nhà hiệu quả, đơn giản nhé.

Hướng dẫn cách làm quần jean giãn ra mà không bị mất form

Sử dụng nước ấm

Có một số phương pháp đơn giản để làm quần jean giãn ra đơn giản và an toàn. Một trong những cách thường được sử dụng nhất đó là dùng nước ấm bạn có thể cho nước ấm vào một bình xịt sau đó phun lên bề mặt của quần, và dùng tay mướt nhẹ nhàng kéo giãn từ phần bụng tới phần đùi để quần jean mở rộng ra, lặp đi lặp lại để được độ giãn mong muốn nhé.

Với những phương pháp này, bạn có thể làm cho chiếc quần jeans của mình trở nên rộng rãi và thoải mái mà không cần phải áp dụng các biện pháp phức tạp

Một cách khác cũng rất hiệu quả là mặc quần jeans và ngồi trong bồn tắm có nước ấm. Nước nóng sẽ giúp làm mềm và giãn ra các sợi vải của quần jeans. Trong khi ngồi trong bồn tắm, bạn có thể sử dụng tay để kéo giãn các phần vải cần thiết để quần jeans vừa vặn hơn. Tuy nhiên, cần nhớ chỉ ngâm khoảng 15-20 phút để tránh nhiễm nước và sau đó hãy phơi quần để giữ độ co dãn của nó.

Sử dụng máy sấy tóc kéo giãn quần jean rộng ra

Sử dụng máy sấy tóc kéo giãn quần jean rộng ra có thể giúp bạn đạt hiệu quả mong muốn

Cách làm quần jean giãn ra tiếp theo bạn có thể tham khảo đó là sử dụng máy sấy tóc, bạn có thể sử dụng cách làm sau đây:

  • Bước 1: Để quần jean cần làm giãn ở trên một mặt phẳng như bàn, giường hay sàn nhà.
  • Bước 2: Dùng máy sấy làm nóng phần quần jean bị chật, sau đó kéo giãn phần quần đó ra bằng tay.
  • Bước 3: Lặp lại các bước trên trong vòng nhiều lần cho đến khi đạt được kết quả mong muốn.

Sử dụng bàn ủi để giãn quần jean

Việc sử dụng bàn là cũng là một giải pháp đơn giản và hiệu quả để làm rộng quần jeans. Bằng cách này, bạn có thể vừa ủi vừa kéo giãn quần jeans để nó trở nên rộng hơn. Khi ủi, hãy tập trung ủi theo chiều ngang của quần, vì điều này sẽ giúp quần được mở rộng ra hơn. Tiếp tục thực hiện cho đến khi bạn cảm thấy quần đã đạt được kích thước mở rộng mong muốn. Tuy nhiên, cách này thích hợp cho việc nới rộng quần jeans với kích thước nhỏ hoặc tương đối nhỏ. Nàng có thể làm theo các bước chi tiết như sau:

Sử dụng bàn ủi để kéo giãn quần jean là cách nhiều người đã sử dụng

  • Bước 1: Đặt quần jean ở trên bàn ủi áo quần chuyên dụng.
  • Bước 2: Sử dụng bàn là ủi theo chiều ngang ở phần quần jean cần làm giãn.
  • Bước 3: Tiếp tục ủi cho đến khi quần jean giãn ra với kích thước thích hợp.

Sử dụng nước xả vải để làm giãn quần jean

Ngâm quần jeans vào nước xả vải để tạo ra sự mềm mại và độ co giãn tốt hơn cho vải. Để đảm bảo an toàn và chất lượng, bạn nên chọn nước xả vải từ các thương hiệu uy tín như Comfort, Downy. Comfort, Downy,…là một trong những lựa chọn được đánh giá cao bởi độ tin cậy và hiệu quả.

Nước xả vải có thành phần làm mềm vải và ổn định cấu trúc sợi vải nên giúp làm giãn quần jean hiệu quả

Nước xả vải có các thành phần giúp làm mềm vải, ổn định cấu trúc sợi vải bị tổn thương do quá trình giặt giũ. Nhờ vậy quần jeans của bạn sẽ phục hồi được độ đàn hồi và thấm hút mồ hôi vốn có. Bên cạnh đó, với nước xả vải có mùi hương thơm ngát từ hương hoa thiên nhiên giúp quần áo luôn toả hương bền lâu suốt ngày dài, xóa tan những mùi hôi ẩm mốc khó chịu trên quần jeans.

  • Bước 1: Pha nước ở nhiệt độ thường với một lượng xả vải vừa đủ.
  • Bước 2: Ngâm quần jean cần làm giãn ở trong nước xả vải từ khoảng 15 - 20 phút.
  • Bước 3: Phơi khô quần ở nơi khô ráo thoáng mát.

Một số lưu ý khi giặt và phơi quần jean để giữ như mới

Ngoài việc áp dụng các cách nới rộng quần jean, khi sử dụng và phơi quần jeans, bạn cũng cần có lưu ý. Bởi sau khi giặt xong, quần jeans thường sẽ bị cứng khi quá khô. Để quần vẫn giữ được độ mềm mại, bạn hãy áp dụng một số mẹo như:

  • Cho quần jeans vào máy sấy quần áo trong 10 phút ở chế độ medium
  • Lộn trái quần rồi phơi như bình thường
  • Không phơi quần dưới nắng gắt tránh quần nhanh phai màu hơn

Trên đây, MARC đã giúp bạn tìm hiểu cách làm quần jean giãn ra đơn giản, dễ làm chỉ cần sử dụng những vật dụng có sẵn trong nhà. Hy vọng những bí quyết này sẽ giúp bạn có được nhiều kinh nghiệm sống hơn cho mình để áp dụng mỗi khi cần, còn bây giờ hãy truy cập ngay vào website Marc.com.vn để có thể cập nhật những kiến thức và mẹo nhỏ trong cuộc sống và thời trang nhé.