Để có thể diện được một bộ trang phục đẹp, ngoài khâu lựa chọn kiểu áo quần phù hợp thì việc biết cách phối màu cũng rất quan trọng. Khi phối màu sai cách, tổng thể set đồ của bạn sẽ trông thật thảm họa dù đó là đồ hàng hiệu hay chăng nữa. Như vậy, làm sao để phối được những trang phục đầy tính thẩm mỹ? Hãy cùng thời trang MARC tìm hiểu các cách phối màu quần áo theo bảng màu qua bài viết dưới đây.

Một số cách phối màu quần áo theo bảng màu đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao

Có thể nói, vấn đề “mix match” set đồ chưa bao giờ là chuyện đơn giản, chẳng hạn như mix chiếc áo phông hoạ tiết cùng quần jean, hay áo hoa cùng chân váy midi... . Khi chỉ lặp đi lặp lại một cách phối màu quen thuộc, bạn không chỉ cảm thấy chán mà còn đem lại cảm giác nhàm chán đến mọi người. Nhưng việc phá cách kết hợp các trang phục đầy màu sắc sai cách thì chỉ khiến bạn trở nên lòe loẹt và rối mắt. Để có thể giải quyết tình trạng này, bạn cần có những kiến thức về bảng màu cũng như các quy tắc phối đồ. Nằm lòng cách phối màu quần áo theo bảng màu dưới đây, bạn sẽ dễ dàng kết hợp hài hòa bộ trang phục của mình và đem lại hiệu quả thẩm mỹ vượt trội.

Xem thêm: Cách Mặc Đẹp Với Quần Ống Rộng Công Sở Đơn Giản Mà Chất

Giới thiệu về “bánh xe” màu sắc

Đây là một phát minh của nhà bác học Isaac Newton khi ông thành công phát hiện ra 7 dải màu sắc tương ứng 7 sắc cầu vồng. Theo đó, ông đã chia 7 màu này thành 3 nhóm bao gồm: nhóm cấp 1 (gồm các màu gốc là đỏ, vàng, lam), nhóm cấp 2 (cam, lục, tím) và nhóm cấp 3 (bạc hà, màu xanh đại dương, màu xanh san hô…). Nhóm màu cấp 3 được tạo ra khi thực hiện kết hợp các màu nhóm cấp 1 với màu nhóm cấp 2. Với cách chia như này, “bánh xe” màu sắc đã ra đời với 12 màu cơ bản.

Bánh xe màu sắc gồm 12 màu cơ bản.

Dựa vào bánh xe màu sắc này, các quy tắc mối màu quần áo ra đời giúp cho các nàng phần nào giải quyết được vấn đề mix màu quần áo sao cho hợp và đẹp nhất ví dụ như phối màu theo quy tắc đối xứng, liên kề,... Cùng xem cụ thể dưới đây né:

Cách 1: Phối áo quần theo quy tắc màu đối xứng

Quy tắc phối màu đối xứng là việc sử dụng các màu đối diện nhau trong “bánh xe” màu sắc. Sự kết hợp của những loại màu đối xứng nhau này sẽ giúp set đồ nổi bật và phá cách vô cùng. Thông thường, các cặp màu đối xứng được sử dụng phổ biến là kết hợp màu đỏ với xanh lục, xanh đại dương với màu cam hay màu tím cùng màu vàng.

Một set đồ áp dụng quy tắc đối xứng.

Với cách phối màu này, bạn sẽ thành công thu hút mọi ánh nhìn từ mọi người. Các sàn diễn thời trang lớn trên thế giới dường như rất ưu ái với quy tắc phối màu đối xứng. Tuy nhiên, nếu bạn không có đủ tinh tế trong việc lựa chọn sắc thái màu phù hợp thì rất dễ bị phản tác dụng vì đem lại sự chói mắt đến người nhìn đấy.

Xem thêm: Top 5 Loại Vải Giải Nhiệt Cho Mùa Hè

 

Cách phối màu quần áo theo bảng màu.

Ngoài quy tắc đối xứng thì việc phối áo quần tương phản dường như dễ dàng hơn hẳn. Với việc kết hợp các loại trang phục với màu trắng hoặc màu đen luôn đem lại sự tinh tế và thanh lịch đến người diện. Đây là hai màu sắc cơ bản và cũng đem lại hiệu quả thẩm mỹ cho set đồ vì có thể kết hợp với mọi loại màu khác nhau.

Kết hợp các sắc màu tương phản luôn đem lại hiệu quả.

Cách 2: Phối áo quần theo quy tắc màu đơn sắc

Quy tắc này còn có một tên gọi khác là monochrome. Hiểu một cách đơn giản, quy tắc này chỉ đòi hỏi bạn lựa chọn những kiểu áo quần có màu sắc tương tự nhau. Đây luôn là một sự lựa chọn an toàn trong việc phối đồ cũng như không cần tốn quá nhiều thời gian để suy nghĩ nên kết hợp màu sắc nào với màu nào. Thông thường, mọi người đều ưu tiên lựa chọn các gam màu nhẹ nhàng không chói mắt như xám, xanh biển, màu beige…

Xem thêm: Top Những Mẫu Giày Dép Hot Trend Nàng Nên Sở Hữu

Phối đồ theo quy tắc monochrome.

Cách 3: Phối áo quần theo quy tắc màu liền kề

Với quy tắc này, bạn sẽ kết hợp những loại trang phục có các màu sắc nằm sát nhau trên bánh xe màu sắc. Các màu này nằm sát nhau trên bánh xe đều có những sắc thái tương tự nhau chỉ khác biệt về độ đậm nhạt. Việc lựa chọn những kiểu áo quần có màu sắc tương tự sẽ giúp bạn phối nên một set đồ đầy ấn tượng và cá tính. Trang phục của bạn sẽ trông có điểm nhấn và thu hút hơn hẳn.

Chiếc áo thun màu nâu đất kết hợp với quần short cao màu nâu nhẹ giúp nàng dễ chọn đồ lại sành điều

Xem thêm: Quần Ống Rộng Hoa Văn Mặc Với Áo Gì?

Cách 4: Phối áo quần theo quy tắc màu trung tính

Những năm gần đây, làng thời trang dường như ưa chuộng những gam màu trung tính, nhẹ nhàng hơn hẳn. Diện các trang phục mang sắc màu trung tính sẽ giúp bạn toát lên vẻ thanh lịch và nhẹ nhàng nhưng vẫn vô cùng hợp thời trang. Do đó, quy tắc này hoàn toàn phù hợp với những cô nàng công sở cần ăn mang chỉnh chu và lịch sự. Một số gam màu phổ biến hiện nay bạn có thể tham khảo là màu xám, trắng, ghi, beige, đen hay các kiểu màu pastel.

Set đồ dành cho mùa hè với gam màu trung tính mát mẻ và cá tính!

Khi đã lựa chọn những trang phục có gam màu trung tính, bạn có thể kết hợp kèm những phụ kiện đi kèm có sắc thái đậm. Điều này sẽ giúp set đồ của bạn trông có điểm nhấn hơn cũng như không dính lỗi lòe loẹt trông cách phối đồ.

Tạo điểm nhấn cho set đồ bằng những phụ kiện có sắc đối lập với trang phục.

Bên cạnh đó, ngoài kết hợp những màu sắc trung tính cùng nhau, bạn hoàn toàn có thể phối kèm màu trung tính cùng với những màu sắc khác. Không gò bó trong một phong cách nhất định sẽ giúp bạn trông luôn năng động, rạng rỡ mà không bị nhàm chán.

Xem thêm: Tạo Dấu Ấn Cùng Maxi Mùa Hè - Phong Cách Lãng Mạn Và Phóng Khoáng

 

Có thể kết hợp gam màu trung tính cùng các sắc màu khác.

Cách 5: Phối áo quần theo họa tiết

Trong trường hợp bạn đam mê những kiểu trang phục có họa tiết, bạn cũng có thể chọn những set đồ họa tiết được phối màu như 4 quy tắc phía trên đã trình bày. Bạn cần chọn ra một màu chủ đạo rồi phối kèm phụ kiện có sắc thái tương tự để tránh đem lại sự lòe loẹt cho bộ trang phục.

Phối trang phục họa tiết có phụ kiện màu sắc tương tự.

Một số lưu ý trong cách phối màu quần áo theo bảng màu

Bên cạnh những quy tắc mà thời trang MARC đã giới thiệu ở trên, bạn cũng nên lưu ý thêm một số tips sau đây để có thể phối hợp trang phục hài hòa hơn.

Chọn màu sắc phù hợp màu da

Mỗi người đều có một sắc tố da khác nhau phù hợp với những gam màu nhất định. Việc nắm rõ bản thân sở hữu màu da gì cũng là việc quan trọng bạn cần biết. Nếu làn da của bạn có sắc tố ấm thì bạn nên lựa chọn những mẫu áo quần có sắc ấm, nóng như màu đỏ, vàng hoặc cam… Còn trong trường hợp sắc tố da của bạn là lạnh thì bạn hãy chọn lấy những các gam màu như xanh biển, xanh ngọc cho set đồ của mình.

Xác định sắc tố da để lựa chọn gam màu phù hợp.

Không mix quá 3 màu trong một set đồ

Việc quá tham lam lựa chọn hơn 3 gam màu trong một set đồ luôn luôn biến bản thân người diện trở thành một con người đầy lòe loẹt. Do đó, bạn hãy lưu ý không được phối quá nhiều màu trong một bộ trang phục nhé.

{{https://marc.com.vn/collections/marc-signature}}

Cần hạn chế phối nhiều màu trong một set đồ.

Phối phụ kiện đi kèm

Ngoài các kiểu áo quần thông thường, việc phối thêm một chiếc túi xách, một cái nón hay vòng tay, khuyên tai… luôn luôn giúp set đồ của bạn trở nên nổi bật và có điểm nhấn hơn hẳn. Do đó, nếu trong tủ đồ của bạn có những phụ kiện phù hợp thì đừng ngần ngại thêm thắt vài chi tiết nhỏ này để tăng hiệu quả thẩm mỹ cho trang phục của mình nhé!

Tạo điểm nhấn bằng các phụ kiện đi kèm.

Màu xanh ngọc phối với màu gì

Năm 2023 cũng là năm đánh dấu sự lên ngôi của các trang phục màu xanh ngọc, đây là màu hot trend trong năm nay. Việc sở sữu những trang phục màu xanh ngọc và phối đồ tinh tế với màu sắc đình đám này sẽ khiến bạn nâng tầm thời trang trong mắt các bạn bè và đồng nghiệp xung quanh!

Xanh ngọc - màu hot trend 

Màu xanh ngọc luôn khiến cho người nhìn cảm thấy dễ chịu, dịu mắt, đó còn là màu cho bầu trời, màu hy vọng nên được rất nhiều các nàng ưa chuộng màu sắc này trong năm nay. Vậy câu hỏi đặt ra, nên phối quần áo với màu xanh ngọc này như thế nào,màu xanh ngọc phối với màu gì thì đẹp,...

Quần xanh ngọc mặc với áo màu gì?

Là một trong những màu lạnh, màu xanh ngọc hay xanh dương mang cảm giác mát mẻ, khỏe khắn cho người mặc, nếu bạn đang có một item màu xanh ngọc, đang băn khoăn không biết phối với màu gì thì nên chọn một chiếc áo cùng màu là phương án an toàn và hiệu quả nhất đấy, hoặc không hãy chọn những chiếc áo có tông màu nhẹ nhàng, pastel như hồng pastel, tím pastel hoặc màu trắng nhé.

Quần xanh dương với màu hồng pastel

Áo màu xanh ngọc mặc với quần màu gì

Nhiều nàng băn khoăn áo xanh ngọc phối với quần màu gì thì hợp?

Là màu hot trend của các nàng năm 2023, màu ngọc bích cực kỳ dễ phối với các màu khác. Bạn có thể phối màu áo ngọc với quần màu xanh bích, hoặc màu trắng hay kể cả màu hồng trông cũng rất "ăn rơ". Bạn có thể phối hợp cùng với các phụ kiện như túi xách, vòng vay để tạo điểm nhấn!

Xem thêmÁo Xanh Lá Mặc Với Quần Màu Gì? TIPS Phối Đồ Ít Nàng Nào Biết

Chân váy màu xanh ngọc kết hợp với áo màu gì

Là câu hỏi được rất nhiều nàng quan tâm, chân váy xanh ngọc kết hợp với màu gì thì hợp. Câu trả lời là màu trắng nhé! Phối chân váy màu xanh ngọc với áo màu trắng sẽ giúp nàng trẻ trung và tươi mới hơn rất nhiều lần đấy! Đây cũng là cách phối đồ được rất nhiều các nàng công sở mix phối đi làm hoặc kể cả trong các dịp party của công ty!

Chân váy xanh kết hợp với áo kiểu trắng

Ngoài mix với áo màu trắng, chân váy ngọc bích cũng rất hợp với những chiếc áo họa tiết cùng màu

Hoặc nàng có thể diện nguyên 1 set xanh ngọc chanh sả như Ngọc Trinh

Việc nắm bắt các quy tắc phối màu và kết hợp hài hòa trang phục luôn là tiêu chí hàng đầu khi bạn muốn trở thành một tín đồ thời trang chính hiệu. Qua bài viết về cách phối màu quần áo theo bảng màu trên đây, hy vọng bạn đã có những thông tin hữu ích và có thể nâng cấp phong cách thời trang của bản thân hơn nhé. Đừng quên ghé ngay đến thời trang MARC chúng tôi để có những trải nghiệm tuyệt vời về thời trang cũng như tô điểm thêm tủ đồ của bạn!