Áo trễ vai vẫn luôn là một trong những item thời trang được chị em yêu thích. Đặc biệt là những bạn nữ trẻ trung độ tuổi 18, 20. Tuy nhiên, bên cạnh những cô gái tự tin diện áo trễ vai thì vẫn còn khá nhiều bạn dù thích mặc nhưng lo rằng áo sẽ dễ bị tuột hoặc bị lệch dẫn tới tình huống không hay. Đừng lo lắng các bạn ơi, MARC biết vậy nên đã ra lò ngay một bài tư vấn cho các bạn cách mặc áo trễ vai không bị tuột đây nè. Hãy vào xem luôn cho nóng nào!

MARC bật mí cho bạn gái cách mặc áo trễ vai không bị tuột cực hay mà lại đơn giản

Áo trễ vai được các cô gái trẻ trung thoải mái mix với đủ loại item thời trang khác, cùng với đó là mặc đủ 4 mùa xuân, hạ, thu, đông luôn. Dáng áo này không khoe ra quá nhiều da thịt của con gái mà vẫn đảm bảo có sự quyến rũ và hấp dẫn trong đó. Bạn hoàn toàn có thể mặc một chiếc áo hở vai mà vẫn giữ được nét đẹp duyên dáng, nhẹ nhàng, thanh lịch trong đó.

Bộ jumpsuit thanh lịch với phần áo trễ vai luôn giúp bạn thanh lịch mà năng động.

Team “áo trễ vai” ngày càng đông ở các bạn trẻ. Phải thừa nhận rằng, với chiếc áo này bạn có thể sử dụng cho hầu hết các trường hợp. Như đi học, đi làm, đi chơi với gia đình, bạn bè, dạo phố hoặc đi sự kiện. Tất cả những địa điểm này, áo trễ vai đều có thể “cân được hết”.

Tuy nhiên, có một nhược điểm khá lớn ở kiểu áo này. Đó là khi mặc bạn sẽ bị hạn chế khá nhiều hoạt động của cánh tay. Nếu hoạt động tay nhiều thì áo sẽ bị tuột, bạn lại phải lấy tay kéo lên. Điều này ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ cũng như phép lịch sự, nhất là ở nơi công cộng.

Vậy nên, để các bạn gái tự tin hơn khi diện áo trễ vai, MARC sẽ bật mí cho các bạn tất tần tật những cách mặc áo trễ vai không bị tuột nha.

Xem thêm: Bật Mí Mẹo Chọn Và Mix Đầm Body Sang Trọng Trẻ Trung Cho Các Bạn Gái

Cách mặc áo trễ vai không bị tuột với kim băng

Kim băng có lẽ là cách cứu cánh tiện lợi nhất mà hầu hết chị em đều nghĩ đến khi gặp phải trường hợp áo quần hoặc váy bị rộng. Cách này thực hiện cực kỳ đơn giản, mà lại còn có thể áp dụng được cho tất cả các loại áo trễ vai, kể cả có hay không có chun. Và nếu bạn là một cô nàng không có năng khiếu may vá cho lắm thì cách này thực sự ổn áp.

Với áo trễ vai dáng như này, bạn có thể xài thêm kim băng nếu bị rộng.

Với cách này, bạn chỉ cần chuẩn bị một chiếc kim băng với độ lớn vừa đủ rồi gài một đoạn mép ở phần vai áo vào mép trên của áo ngực. Chú ý cài khéo léo sao cho không để lộ kim băng ra ngoài.

{{https://marc.com.vn/collections/ao-kieu}}

Cách mặc áo trễ vai không bị tuột - dùng băng dính liệu có ổn?

Vật dụng thứ 2 hữu ích không kém kim băng là băng dính. Cách này cũng xài được cho tất cả các loại áo trễ vai. Băng dính ở đây chúng mình dùng là băng dính hai mặt. Tuy nhiên, MARC khuyến khích các bạn hãy dùng băng dính chuyên dụng trong thời trang hay còn gọi là fashion tape. Vì băng dính này được sản xuất riêng để tăng độ bám dính cho vải quần áo.

Nếu bạn có sử dụng áo ngực bên trong thì chỉ cần cắt một miếng băng dính lên mép áo ngực, sau đó miết thật chắc vào bên trong chiếc áo trễ vai là xong. Còn nếu bạn không mặc áo ngực thông thường thì vẫn có thể dán trực tiếp lên da. Nhưng chú ý là da phải thật khô ráo nhé.

Chính vì sự tiện lợi của loại băng dính này nên không những áo trễ vai mà khi mặc áo quây bạn cũng hoàn toàn sử dụng được.

Fashion Tape quả thực là một sản phẩm hỗ trợ thời trang vô cùng xịn sò với những công dụng vượt bậc.

Cách mặc áo trễ vai không bị tuột cực hữu hiệu với quai cài

Loại quai cài mà chúng mình muốn đề cập đến ở đây là quai cài giống quai áo ngực đó các bạn. Quai này các bạn có thể mua rời bên ngoài hoặc nếu tiết kiệm thì tận dụng từ những chiếc áo ngực đã cũ ở nhà nhé.

Một điều dễ hiểu là áo bị tụt vì áo có form rộng so với cơ thể của bạn. Vậy thì dùng quai để cố định lại vị trí của áo thôi, vì lúc đó áo sẽ ôm vừa đủ vào cơ thể bạn. Với cách làm này, bạn chỉ cần khâu bổ sung 2 đoạn chun nhỏ có mắc cài vào phần vai áo là được. Sau đó khi mặc áo vào thì nhớ cài quai để áo không còn bị tuột vì quá rộng nữa nhé. Cách này bạn cũng hoàn toàn áp dụng được với các loại quần hay váy, áo kiểu dáng khác mà bị rộng tương tự.

Xem thêm: Mẹo Chọn Trang Phục Cho Người Cao 1m50 Ăn Gian Chiều Cao

Cách mặc áo trễ vai không bị tuột hiệu quả nhất với combo kim băng và dây chun

Một chiếc áo trễ vai có chun bao giờ cũng chắc hơn, hiếm khi bị tuột.

So với 3 người anh em ở trên thì biện pháp này là cách chữa cháy tốt nhất và chuyên nghiệp nhất trong trường hợp áo trễ vai bị tuột đó các bạn. Cách xử lý này sẽ thích hợp cho những chiếc áo trễ vai có đường viền để luồn chun. Và nếu bạn có chút chút khéo tay trong công việc may vá thì hãy nên thử cách này nha, còn nếu khả năng khâu vá có hạn thì các bạn vẫn nên cân nhắc các cách còn lại là hơn. Kẻo lại ‘xôi hỏng bỏng không” thì không ổn.

Phần chun sau khi được luồn vào vai áo sẽ giúp cố định tốt hơn vị trí của áo trên cơ thể bạn. Thậm chí, sẽ rất ít bị xô lệch. Vì vậy, bạn có thể hoạt động và vui chơi thoải mái mà không sợ bị tuột áo.

Xem thêm: Mẹo Mặc Quần Tây Nữ Lưng Cao Ống Nhỏ Thật Đẹp Cho Nàng Công Sở

Một số chú ý bên lề nếu không muốn mặc áo trễ vai bị tuột

Bên cạnh việc chữa cháy với các cách mặc áo trễ vai không bị tuột thì MARC muốn tiết lộ với các bạn gái vài tips hay nữa để tránh bị vướng vào những tình huống dở khóc dở cười như tuột áo.

Chọn áo trễ vai sao cho thật sự vừa vặn với cơ thể

MARC dám cá chắc mẫu trễ vai kiểu hơi “hững hờ” trên ảnh sẽ làm bạn thu hút lắm đấy.

Cách tốt nhất để tránh khỏi việc bị vướng vào những sự cố thời trang như tuột áo trễ vai là ngay từ khi đi mua, bạn hãy chọn cho mình chiếc áo vừa vặn nhất. Không gì có thể thoải mái hơn là mặc được một chiếc áo thật vừa vặn với cơ thể của mình. Dù áo rộng quá hay chật quá cũng sẽ ảnh hưởng lớn tới bạn mỗi khi mặc ra ngoài phố.

{{https://marc.com.vn/collections/dam-sat-nach}}

Lựa kiểu dáng áo trễ vai phù hợp

Bên cạnh việc chiếc áo cần vừa vặn với cơ thể mình thì kiểu dáng áo cũng ảnh hưởng không kém. Kiểu dáng phù hợp không chỉ giúp bạn thoải mái tự tin hơn mà cũng có thể giúp bạn trở thành một cô gái xinh xắn, năng động nhất nữa.

Kiểu dáng áo bèo nhún trễ vai hơi ôm đang là một trong những mẫu hot hit nhiều năm nay

Tận dụng “sức mạnh tiềm tàng” của mái tóc dài

Đọc thì có thể các bạn thấy không hề liên quan. Vì sự thật thì áo tuột đâu có phải do tóc? Nhưng ở đây, MARC muốn nói với các bạn là. Nếu trong trường hợp bạn lỡ bị tuột áo khi đang đi dạo mà có mái tóc dài đang xõa che đi thì quá là hên đi ấy chứ.

Để che được một vài chi tiết nhỏ đó thì ít nhất tóc bạn cũng cần dài tới ngang vai mới được bạn nhé. Đây có lẽ là cách chữa cháy kịp thời và dễ dàng nhất trong thời điểm khi mà bạn vẫn đang ở ngoài đường rồi.

Vậy là MARC đã bật mí hết cho các bạn nữ xinh đẹp những cách mặc áo trễ vai không bị tuột rồi đó ạ. Nếu thấy hay và hiệu quả thì tội gì không thực hiện ngay và luôn nhỉ các bạn ơi!